จากแรงบันดาลใจและปนิธานแรงกล้า สู่การทำธุรกิจร้านอาหารที่ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ


จากแรงบันดาลใจของคุณมุ้ย -พรลพัชร นรารัตน์วันชัย เจ้าของธุรกิจร้านอาหารมังสวิรัติ Y Soya ที่เริ่มต้นธุรกิจจากแนวคิดที่อยากให้ลูกค้าอิ่มท้องแต่ไม่เบียดเบียนชีวิตใคร ทั้งยังอยากให้ผู้บริโภคมีสุขภาพที่ดีขึ้นจากการรับประทานอาหารมังสวิรัติ จากการที่เห็นคนในครอบครัวเกิดโรคจากการรับประทานอาหารแบบตามใจปาก ด้วยความศรัทธาและปนิธานที่แรงกล้า จึงได้มาเป็น “โรงเจ” ที่เก๋และร่วมสมัยที่สามารถสร้างธุรกิจและขยายกิจการออกไปถึง 3 สาขาแล้วในตอนนี้

จากแนวคิดที่อยากให้ผู้บริโภคในยุคนี้มีสุขภาพที่ดี เสมือนกับ แม่ที่เลือกสรรวัตถุดิบที่มีประโยชน์ในการนำมาทำอาหารให้ลูกรับประทาน ซึ่งเป็นแนวคิดของคุณมุ้ย เจ้าของร้านที่ได้ยึดมั่นที่จะทำอาหารที่มีประโยชน์ให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ โดยในช่วงแรกที่เปิดร้านนั้นคุณมุ้ยเลือกที่จะเปิดในช่วงเทศกาลกินเจ เนื่องจากเป็นช่วงที่มีผู้คนกินเจมากที่สุด ซึ่งก็เป็นไปอย่างที่คิดมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการกันเป็นจำนวกมากในช่วงนี้จนแทบจะทำไม่ทันเลยทีเดียว แต่เมื่อเทศกาลเจจบลง กลุ่มลูกค้าที่ยังมาใช้บริการที่ร้าน คือ กลุ่มคนรักสุขภาพ และคนที่ทานมังสวิรัติเป็นประจำอยู้แล้วที่ยังแวะเวียนมาใช้บริการที่ร้านอยู่เรื่อยๆ ซึ่งก็ถือได้ว่าทางร้านมีการวางแผนในการโปรโมทร้านมาเป็นอย่างดี ใช้เทศกาลกินเจในการโปรโมทร้านซึ่งสามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายได้ตรงกลุ่มเลยทีเดียว

โดยเมนูอาหารภ่ายในร้านจะมีทั้งเมนูที่ทางร้านคิดขึ้นมาและยังมีอาหารนำเข้า เรียกได้ว่าสารพัดเมนูทั้งไทยและเทศให้ผู้บริโภคมีทางเลือกที่เพิ่มมากขึ้น สำหรับใครที่ชื่นชอบทานอาหารเจหรืออาหารมังสวิรัติเชื่อได้ว่าต้องชื่นชอบแน่ๆกับเมนูที่มีให้เลือกหลากหลายที่มาพร้อมกับคุณภาพอาหารที่ทางร้านได้คัดสรรมาเป็นอย่างดีเพื่อคนรักสุขภาพโดยเฉพาะ

สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่สนใจทำธุรกิจอาหาร สามารถรับชมแนวคิดดีๆในการทำธุรกิจอาหาร จากเจ้าของธุรกิจร้านอาหารมังสวิรัติ Y Soya ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวการทำธุรกิจตั้งแต่เริ่มต้นจนประสบความสำเร็จให้ได้เรียนรู้กันในรายการ Smart Focus ออกอากาศวันที่ 24 เมษายน 2559 ได้ที่นี่ คลิกเลย>> http://goo.gl/o0t2Ru