เงินยูโร ปิดตลาดลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ส่งผลตลาดค่อนข้างผันผวน


 

เงินยูโร ปิดตลาดลดลงอย่างมีนัยสำคัญ 1.47% มาอยู่ที่ 1.1002 จากที่มีข่าวออกมาในเรื่องของการขอเงินช่วยเหลือเพิ่มเติม เป็นรอบที่ 3 ของกรีซ แต่เจ้าหนี้มีความต้องการให้กรีซ ไปขออนุมัติไปขออนุมัติจากรัฐสภาของตนให้ได้เสียก่อนที่จะสามารถมาเบิกเงินจากเจ้าหนี้ได้ ก่อนที่จะสามารถมาเบิกเงินจากเจ้าหนี้ได้ ทำให้ถือว่ายังมีความเสี่ยงเรื่องนี้อยู่ โดยเฉพาะอาจมีข้อติดขัดทางการเมือง ส่งผลให้ค่าเงินยูโรได้รับแรงกดดันอยู่อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากรัฐสภาอาจเห็นด้วยกับแผนที่เข้มงวดมากจนเกินไป ซึ่งหากยังมีความไม่แน่นอนอยู่ ก็จะเป็นแรงกดดันค่าเงินยูโร

ในด้านสกุลเงินเอเชีย มีปรับอ่อนค่าลงโดยรวมเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์ เนื่องจากตลาดเริ่มมีการเตรียมตัวก่อนประเด็นใหญ่ในช่วงกลางสัปดาห์ ซึ่งประธานเฟดจะมีการกล่าวชี้แจงการทำงานของธนาคารกลางในช่วงครึ่งปีแรกต่อหน้าสภาครองเกรส ซึ่งเราน่าจะได้เห็นประธานเฟด กล่าวตอกย้ำเรื่องการปรับขึ้นดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกของสหรัฐฯ ภายในปีนี้ เหมือนสุนทรพจน์ที่ได้กล่าวไว้ในวันศุกร์ที่ผ่านมา สำหรับค่าเงินวอน เป็นค่าเงินที่อ่อนค่ามากเมื่อวานนี้ โดยเหตุผลเพิ่มเติมนั้น มาจากการลดการถือครองลง หลังจากที่นักลงทุนต่างชาติขายหุ้นเกาหลีมาเป็นเวลา 6 วันติดต่อกันในช่วงก่อนหน้า

ส่วนเงินบาทของไทยปรับสูงขึ้น 0.30% มาอยู่ที่ 34.03 โดยเงินบาทนั้น เคลื่อนไหวไปในทิศทางเดียวกันกับสกุลเงินอื่น ๆ ในเอเชีย ตามจิตวิทยาที่ค่อนข้างผันผวน เงินบาทเปิดตลาดที่ระดับแข็งค่าสุดของวันที่ 33.95 ก่อนที่ข่าวเรื่องกรีซนั้น จะส่งผลให้อ่อนค่าเพิ่มมากขึ้น

ที่มา : www.kasikornbank.com