จากธุรกิจร้านอาหารสร้างรายได้ต่อวันนับแสน สู่จุดพลิกผันธุรกิจที่ทำให้ประสบความสำเร็จได้อีกครั้ง


ถ้าพูดไปแล้วธุรกิจร้านอาหารเป็นธุรกิจที่เป็นที่นิยมตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งในสมัยก่อนคงจะไม่มีใครไม่รู้จักร้าน Oldies Cafe ร้านอาหารสุดคลาสสิคใจกลางเมืองที่มีลูกค้าหลั่งไหลไปทานอย่างเนื่องแน่นสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่าวันละแสนกว่าบาท แต่จุดพลิกผันทำให้ต้องเลิกร้านที่เป็นเหมือนเส้นเลือดใหญ่ และหันไปสู่การเป็นผู้ผลิตซอสปรุงรสส่งออก จนสามารถผลักดันไปได้ไกลถึงยุโรปภายในระยะเวลาไม่ถึงปี บริหารงานโดยคุณอิงครัต สิทธิวิริยะชัย เจ้าของธุรกิจร้านอาหารโอล์ดดี้โกลด์ดี้ในตำนาน ร้านสเต็กเพื่อวัยรุ่นและครอบครัวย่านมหาวิทยาลัยรังสิต กับอีกหนึ่งบทบาทสำคัญของการเป็นเจ้าของแบรนด์ซอสปรุงรสส่งออกโอล์ดดี้ส์ที่ประสบความสำเร็จกับธุรกิจอาหารที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 20 ปี

โดยแต่เดิมคุณอิงครัตมีอาชีพเป็นแอร์โฮสเตสอยู่สายการบินหนึ่ง แต่ด้วยความที่มองการไกลอยากที่จะเปิดธุรกิจสักธุรกิจหนึ่งมาเพื่อรองรับในวันที่เลิกเป็นแอร์โฮสเตสจึงอยากหาอาชีพเสริม แต่ด้วยความที่ทำงานบริการมาจึงมีความคิดที่อยากจะเปิดร้านอาหารอย่างที่ตัวเองชอบและลูกค้าก็ชอบด้วย โดยเน้นตกแต่งในสไตล์ย้อนยุคมีทั้งอาหารไทยและอาหารเทศให้ลูกค้าได้เลือก โดยในยุคนั้นเรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารที่ใครๆก็รู้จัก ขยายสาขาออกเป็นหลายสาขาในเมืองกรุง

แต่กว่าที่ธุรกิจจะเข้าล็อคได้นั้นผ่านอุปสรรคที่เข้ามามากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องพนักงาน การบริการ แคชเชียร์ เรียกได้ว่าครบทุกปัญหาของการทำธุรกิจร้านอาหาร ด้วยความที่ร้านมีหลายสาขามาตรฐานอาจจะไม่เท่ากัน ทั้งยังมีปัญหาเชฟที่ลาออกบ่อย ซึ่งทางคุณอิงครัตได้แก้ไขปัญหานี้โดยการทำครัวกลางทำซอสต่างๆส่งให้แต่ละสาขา เมื่อธุรกิจกำลังไปได้ดี ปัญหาต่อมาคือเรื่องสถานที่ที่เป็นปัญหาในเรื่องของค่าเช่าที่แพงเกินไปจนทำให้ธุรกิจค่อยๆปิดตัวลง แต่สิ่งที่ทำให้ผู้หญิงคนนี้เลือกที่จะทำธุรกิจต่อไปคือความอร่อยที่ลูกค้าประทับใจ จึงได้ตัดสินใจแตกไลน์ธุรกิจจากร้านอาหารมาเป็นธุรกิจซอสปรุงรสโอล์ดดี้ส์ที่ในตอนนี้สามารถผลักดันให้ซอสปรุงรสยี่ห้อโอล์ดดี้ส์ไปได้ไกลถึงยุโรปภายในระยะเวลาไม่ถึงปีอันเนื่องมาจากความอร่อยที่ลูกค้าติดใจจนกลายมาเป็นจุดเริ่มต้นของธุรกิจนี้นี่เอง

สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่สนใจเรื่องราวความสำเร็จของผู้หญิงเก่งคนนี้ที่สามารถทำธุรกิจอาหารให้ประสบความสำเร็จ สามารถรับชมได้ในรายการ Smart Focus ที่จะมาโฟกัสความสำเร็จของผู้หญิงคนนี้ จะน่าสนใจแค่ไหน ไปดูกันเลย!!

http://www.smartsme.tv/content/29673