สูตรสำเร็จ 4 ข้อในการทำธุรกิจอาหาร


การจะทำธุรกิจไม่ว่าจะธุรกิจใดก็ตามต้องใช้ความอดทน ซึ่งธุรกิจที่ทำนั้นบางธุรกิจอาจจะไม่ประสบความสำเร็จ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องอาศัยความอดทนและความพยายามในการทำธุรกิจนั้นๆให้ถึงที่สุด บางรายอาจจะประสบความสำเร็จ บางรายอาจต้องพ่ายแพ้กับปัญหาที่เข้ามาจนต้องปิดกิจการไป ซึ่งคุณอิงครัต สิทธิวิริยะชัย เจ้าของธุรกิจร้านอาหารโอล์ดดี้โกลด์ดี้ในตำนาน ร้านสเต็กเพื่อวัยรุ่นและครอบครัวย่านมหาวิทยาลัยรังสิต ทั้งยังเป็นเจ้าของแบรนด์ซอสปรุงรสส่งออกโอล์ดดี้ส์สามารถผลักดันให้ซอสปรุงรสโอล์ดดี้ส์ไปได้ไกลถึงยุโรปภายในระยะเวลาไม่ถึงปี ซึ่งหลักสำคัญในการทำธุรกิจอาหารที่ทางคุณอิงครัตยึดถือมาตลอด คือ…….

  1. สินค้าต้องสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้
    โดยผู้ผลิตเองจำเป็นต้องรู้ว่าผู้บริโภคในยุคนี้ต้องการสินค้าแบบใด และสินค้าของเราตรงตามความต้องการของลูกค้าหรือไม่
  2. หาวิธีการที่ทำให้ลูกค้าเจอกับผู้ผลิต
    เชื่อได้ว่าแบรนด์สินค้าออกใหม่ทั่วๆไปตามท้องตลาดอาจจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าไม่ได้ โดยเฉพาะแบรนด์สินค้าที่เป็นของอุปโภคบริโภคที่มีเจ้าตลาดครองตลาดอยู่แล้ว ซึ่งผู้ผลิตเองจำเป็นที่จะต้องหาวิธีการที่ทำให้ลูกค้าได้ลองชิมอาหารของเรา ซึ่งแต่เดิมอาจจะซื้อแบรนด์ที่เป็นเจ้าตลาด แต่ถ้าลูกช้าได้ลองชิมแล้วชื่นชอบก็อาจเปลี่ยนใจมาซื้อสินค้าของเราได้
  3. คุณภาพของสินค้าต้องดี
    การคัดสรรวัตถุดิบสินค้าจะทำให้สินค้าของเราได้มาตรฐาน โดยทางคุณอิงครัตได้คัดสรรวัตถุดิบที่ทำจากธรรมชาติ 100% ซึ่งเป็นจุดเด่นของสินค้าที่สามารถให้ความเชื่อมั่นกับลูกค้าได้ว่าสินค้าของเราปลอดภัย
  4. ทุกๆปัญหามีทางออก
    ไม่ว่าธุรกิจนั้นจะมีอุปสรรคเข้ามาทดสอบเรามากน้อยเพียงใด แต่ทุกปัญหาล้วนมีทางออกให้เรา เพียงเรามีสติและค่อยๆแก้ปัญหาไปทีละอย่างก็จะทำให้คุณสามารถก้าวผ่านปัญหานั้นมาได้อย่างมั่นคง