วันจันทร์, กรกฎาคม 1, 2567

ความต้องการสินเชื่อภาคธุรกิจSMEเพิ่มขึ้น

by Smart SME, 4 พฤษภาคม 2559

ธนาคารแห่งประเทศไทย เผยแนวโน้มสินเชื่อในไตรมาสที่ 1 ปี 2559 ความต้องการสินเชื่อภาคธุรกิจโดยรวมไตรเพิ่มขึ้น ขณะที่ธุรกิจ เอสเอ็มอี สถาบันการเงิน ยังคงเข้มงวดการปล่อยสินเชื่อ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เผยผลการสำรวจภาวะและแนวโน้มสินเชื่อในไตรมาสที่ 1 ปี 2559 ที่ได้สำรวจธนาคารพาณิชย์ไทย สาขาธนาคารพาณิชย์ต่างประเทศ และสถาบันการเงิน เฉพาะกิจ และกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจบัตรเครดิตและธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับที่มิใช่ธนาคาร (นอนแบงก์) พบว่า ความต้องการสินเชื่อภาคธุรกิจโดยรวมไตรมาสแรกเพิ่มขึ้นจากไตรมาสที่ 4 ปี 2558 เล็กน้อย สะท้อนจากดัชนีที่อยู่ที่ 14.4 เพิ่มขึ้นตามความต้องการสินเชื่อของธุรกิจขนาดใหญ่เพื่อใช้ลงทุนในสินทรัพย์ถาวร ขณะที่มาตรฐานการให้สินเชื่อ สถาบันการเงิน ยังคงเข้มงวดการปล่อยสินเชื่อแก่ภาคธุรกิจโดยรวม โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มเสี่ยงและการจำกัดวงเงินการให้สินเชื่อ ส่วนการอนุมัติสินเชื่อเอสเอ็มอี มีการอนุมัติสินเชื่อลดลง ด้านคุณภาพของสินเชื่อไตรมาสนี้ ดีขึ้นกว่าไตรมาสก่อน

Mostview

“Butterbear” น้องหมีเนย เมื่อมาสคอตเป็นอะไรมากกว่าที่คุณคิด

“มาสคอต” ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในสร้างการรับรู้ให้แบรนด์เป็นที่รู้จักของคนมากขึ้น หลายแบรนด์จึงใช้วิธีนี้สร้างคาแรคเตอร์ให้กับมาสคอตขึ้นมาเพื่อให้เป็นที่จดจำ

ถอดบทเรียน Robinhood ตั้งเริ่มทำธุรกิจขาดทุนทุกปี รวม 5.5 พันล้านบาท

“Robinhood” อีกหนึ่งแอปพลิเคชันส่งอาหารเดลิเวอรี ภายใต้การบริหารของเอสซีบี เอกซ์ (SCBX) ที่ต้องโบกมือลา โดยจะหยุดให้บริการมีผลตั้งแต่วันที่ 31 ก.ค.2567 เป็นต้นไป โดยบริษัทได้บอกว่าพวกเขาทำภารกิจลุล่วงแล้วกับการช่วยเหลือร้านค้า ไรเดอร์ และคนตัวเล็ก

ลาออกจากงาน 1 ปี เพื่อหาความสุขที่แท้จริง สุดท้ายได้แนวทางใช้ชีวิตไปจนเกษียณ

เชื่อว่าทุกคนอยากมีชีวิตตามสิ่งที่คิดไว้ แต่แน่นอนว่าด้วยภาระหน้าที่ต่าง ๆ ทำให้เราไม่สามารถเป็นไปอย่างที่หวัง หรือไปถึงเป้าหมายตรงนั้นได้ช้าลง

ยอดจัดตั้งธุรกิจเดือน พ.ค.67 แรงต่อเนื่อง ตั้งใหม่ 7,499 ราย ทุนจดทะเบียนรวม 21,887 ล้านบาท

กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเผยสถิติจดทะเบียนตั้งใหม่ช่วงกลางไตรมาส 2 ประจำเดือนพฤษภาคม 2567 มียอดจัดตั้งใหม่ 7,499 ราย เพิ่มขึ้นจากเดือนก่อน 14.84% จดทะเบียนเลิก 1,004 ราย น้อยลงจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

SmartSME Line