เส้นทางความสำเร็จของลูกอมรสนม “คูก้า” ที่สั่งสมชื่อเสียงมายาวนานร่วม 30 ปี


คูก้า ลูกอมรสนมแสนอร่อยที่สั่งสมชื่อเสียงมายาวนานร่วม 30 ปี ถือได้ว่าเป็นผู้ผลิตลูกอมรสนมที่ติดอันดับต้นๆ ในเมืองไทย ซึ่งปัจจุบันได้ถูกส่งต่อมายังทายาทรุ่นที่ 2 คือคุณหนึ่ง -ฐณัตพล กาญจโนฬาร ผู้ที่ชอบทานขนมเป็นชีวิตจิตใจ จึงได้พัฒนาธุรกิจดั้งเดิมของครอบครัวและยังได้แตกไลน์เป็นลูกอมหลากรสชาติอีกด้วย

โดยจุดเริ่มต้นของธุรกิจนั้นเริ่มมาจากทางอากงอาม่าของคุณหนึ่งทำผลไม้กวนขาย แต่ด้วยทางคุณพ่อมีความคิดอยากที่จะต่อยอดผลไม้ที่อากงอาม่ามาทำเป็นลูกอมที่ผลิตด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัยซึ่งเป็นลูกอมผลไม้หลากหลายรสชาติ โดยมีชื่อแบรนด์ว่าลูกอมบีไอ แต่ตอนมาจับทางผู้บริโภคถูกเลยเปลี่ยนมาเป็นผลิตลูกอมรสนมแทน ซึ่งนั่นเองคือจุดกำเนิดของแบรนด์คูก้าที่หลายๆคนรู้จัก แต่กว่าที่คูก้าจะประสบความสำเร็จได้ในวันนี้ก็ผ่านอุปสรรคมามากมาย

จากการส่งต่อธุรกิจจากรุ่นคุณพ่อมาสู่รุ่นลูกสิ่งที่แตกต่างไปจากเดิมคือ ในสมัยรุ่นคุณพ่อนั้นจะเน้นในเรื่องของการผลิตเป็นหลัก เนื่องจากรุ่นคุณพ่อมีการทำแบรนด์ลูกอมหลากหลายแบรนด์ แต่ในรุ่นคุณหนึ่งที่รับช่วงต่อ ด้วยการเปลี่ยนแปลงของยุคสมัยทำให้ทางคุณหนึ่งปรับเปลี่ยนแนวทางการบริหารหันมาให้ความสำคัญในเรื่องของการทำตลาดมากยิ่งขึ้น และให้ความสำคัญกับแบรนด์คูก้าเป็นหลัก รวมไปถึงการทำแบรนด์ให่ได้มาตรฐาน มีการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆมาใช้ในการผลิต

ถ้าจะพูดถึงเหตุผลที่ทำให้ลูกอมรสนมคูก้าประสบความสำเร็จได้นั้นน่าจะมาจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์อยู่ตลอดมาตั้งแต่ในรุ่นคุณพ่อ และถูกส่งต่อมายังรุ่นลูกที่มีความอดทน มุ่งมั่น ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค รวมไปถึงพนักงานที่มีส่วนสำคัญที่ทำให้คูก้าประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้ และนอกจากนี้ทางคุณหนึ่งยังได้รับกำลังใจที่สำคัญจากครอบครัวที่คอยให้คำแนะนำและเตือนสติอยู่ตลอดจนทำให้สามารถก้าวผ่านอุปสรรคต่างๆมาได้จนมีวันนี้