ทำไมธุรกิจยุคนี้ต้องทรานส์ฟอร์มถึงจะอยู่รอด
การทำธุรกิจสมัยนี้ เราไม่อาจทำแบบเดิม ขายแบบเดิม บริหารแบบเดิมได้อีกต่อไป เพราะความก้าวหน้าของเทคโนโลยีที่มีความทันสมัยมากขึ้นจึงเข้ามาเปลี่ยนแปลง ทำให้ธุรกิจที่ทำอยู่ดียิ่งขึ้น
1.ห้ามมองข้ามเนื้อหาของการอบรม การอบรมส่วนใหญ่นั้นมักจะจัดทำไว้สำหรับคนส่วนใหญ่ โดยไม่คำนึงถึงหรือปรับเปลี่ยนเนื้อหาให้เหมาะแก่ประสบการณ์ ลักษณะการบริหาร และทักษะของผู้เข้าร่วมอบรม ฉะนั้นก่อนที่จะจัดการฝึกอบรมทุกครั้งควรทราบถึง “วัตถุประสงค์ของการอบรมคืออะไร” ตัวอย่างเช่น ถ้าวัตถุประสงค์ของการอบรมคือเพื่อขยายธุรกิจขององค์กรให้มากยิ่งขึ้น บุคลากรที่จะเข้าร่วมอบรมก็ควรที่จะมีความรู้ความสามารถในการที่จะสร้างกลยุทธ์ของธุรกิจใหม่ขององค์กร
2.ควรปรับพฤติกรรมที่ถูกต้องของบุคลากรหลังการอบรม โดยทั่วไปบุคลากรจะยึดติดอยู่กับพฤติกรรมเดิมๆ ซึ่งถ้าหากปล่อยไว้ไม่มีผู้ชี้แนะบุคลากรก็ไม่สามารถเพิ่มขีดความสามารถของตนเองได้ ดังนั้นผู้บริหารควรเป็นผู้ชี้แนะบุคลากรสำหรับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เพื่อให้สอดคล้องกับนโนบายขององค์กรที่ตั้งไว้ นอกจากนั้นผู้บริหารต้องเป็นแบบอย่างที่ดีเพื่อแสดงศักยภาพให้บุคลากรในองค์กรเห็นว่าองค์กรมีผู้นำที่น่าเชื่อถือ
3.การวัดผล โดยทั่วไปแล้วบุคลากรมักจะวัดประสิทธิภาพการอบรมจากแบบสอบถามความคิดเห็นหลังจากการอบรมเสร็จสิ้น ว่าผู้เข้าร่วมอบรมมีความคิดเห็นเช่นไร สำหรับวิธีประเมินผลของการอบรมนั้นทำได้หลายแบบ ตัวอย่างเช่น การใช้การประเมินผล 360 องศาเข้ามาช่วยประเมินความสามารถของบุคลากรก่อนและหลังอบรมว่ามีพัฒนาการหรือทักษะที่ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนหรือไม่