วันศุกร์, กรกฎาคม 5, 2567

5 วิธีเพิ่มรายได้รวยง่ายๆด้วยตัวเอง

by Smart SME, 6 พฤษภาคม 2559

[caption id="attachment_31419" align="aligncenter" width="960"]makemoney 5 วิธีเพิ่มรายได้รวยง่ายๆด้วยตัวเอง[/caption] 5 วิธีเพิ่มรายได้รวยง่ายๆด้วยตัวเอง 1. หารายได้เสริม ถ้าอยากรวยคุณก็ต้องหารายได้เสริม และต้องขยันให้มากขึ้น หากคุณอยากมีรายได้ เข้ากระเป๋าคุณมากกว่าเดิม คุณต้องมองหาช่องทางธุรกิจนอกเวลางาน หรือจะเป็นการ หางานพาร์ทไทม์ทำนอกเหนือจากเวลางานที่ทำงานประจำก็จะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ สามารถเพิ่มรายได้ให้กับตัวคุณเอง 2. ยกระดับการศึกษา การเรียนต่อในสาชาที่กำลังเป็นที่สนใจของตลาดแรงงานหรือการศึกษาต่อในสาขาวิชาที่จะหนุนคุณสมบัติของเราให้เหนือชั้นขึ้นไปอีก เป็นเสมือนใบเบิกทางที่จะสามารถเพิ่มฐานรายได้ที่สูงขึ้นได้อย่างยั่งยืน เพราะวุฒิการศึกษาจะช่วยเลื่อนขั้นหรือเลื่อนตำแหน่งให้คุณได้ และเมื่อตำแหน่งสูงขึ้นก็สามารถการันตีเงินเดือนที่มากกว่าเดิมให้คุณได้เช่นกัน 3. สร้างบล็อคหรือเว็บไซต์ที่น่าสนใจ หลายคนที่โด่งดังมาจากโลกออนไลน์ จนในที่สุดก็สามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำจากการเป็นที่รู้จัก ไม่ว่าจะเป็นการออกทีวี การออกอีเว๊น การรีวิวต่างๆ เพียงแค่เราต้องหาแนวทางของเราให้เจอ พยายามแสดงมันออกมาอย่างสร้างสรรค์ ทำออกให้มาดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ก็จะทำให้มีรายได้เข้ามาโดยที่คุณไม่รู้ตัวเลยทีเดียว 4. เปลี่ยนงานอดิเรกให้เป็นเงิน นอกจากรายได้เสริมจากงานพาร์ทไทม์แล้ว เรายังหารายได้จากงานอดิเรกที่เราสามารถผ่อนคลายความเครียด โดยเฉพาะคนที่ฝีมือทางด้านงานประดิษฐ์ งานศิลปะ การ DIY ของใช้ภายในบ้าน เพียงแค่ขยันประดิษฐ์ประดอยให้มากขึ้น เพื่อนำของไปจำหน่ายเป็นรายได้เสริม ความสามารถที่พิเศษของคุณเหล่านี้ ก็สามารถเปลี่ยนเป็นเม็ดเงินให้คุณได้ง่ายๆ 5. ขอเลื่อนตำแหน่ง หรือ เปลี่ยนงานที่ดีกว่าเดิม ในกรณีอาจจะต้องใช้ความกล้าหาญในการเข้าไปปรึกษาเจ้านายในเรื่องของโอกาสความก้าวหน้าในหน้าที่การงานของคุณ หรือถ้ามั่นใจในศักยภาพของตัวเองมากพอคุณอาจจะขอทำงานในตำแหน่งที่สูงขึ้นก็ได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นศักยภาพและความสามารถของคุณก็ต้องเจ๋งพอที่จะก้าวไปข้างหน้าด้วยนะคะ  

Mostview

ลาออกจากงาน 1 ปี เพื่อหาความสุขที่แท้จริง สุดท้ายได้แนวทางใช้ชีวิตไปจนเกษียณ

เชื่อว่าทุกคนอยากมีชีวิตตามสิ่งที่คิดไว้ แต่แน่นอนว่าด้วยภาระหน้าที่ต่าง ๆ ทำให้เราไม่สามารถเป็นไปอย่างที่หวัง หรือไปถึงเป้าหมายตรงนั้นได้ช้าลง

“เยาวราช” ย่านธุรกิจคนไทยเชื้อสายจีน แม้วันเวลาเปลี่ยนแต่มนต์ขลังยังคงอยู่

“เยาวราช” หรือ “ไชน่าทาวน์” ชื่อนี้คนไทยรู้จักกันมานาน และกลายเป็นกระแสพูดถึงอีกครั้ง เมื่อศิลปินไทยระดับโลกอย่าง “ลิซ่า” ที่มาใช้พื้นที่ถ่ายทำ MV เพลง Rockstar ที่ทำลายสถิติมียอดวิวบน YouTube ในช่วง 24 ชั่วโมงแรกมากที่สุดในปี 2024

Art Toy มาแรงรันธุรกิจของเล่นเติบโต ปี 2566 สร้างรายได้รวม 19,677 ล้านบาท ทำกำไร 468 ล้านบาท

อีกหนึ่งกระแสมาแรงในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา คงหนีไม่พ้น Art Toy ของเล่นสะสมที่กำลังเป็นที่นิยม เกิดนักสะสมหน้าใหม่ เกิดการต่อยอดนำมาสู่ธุรกิจจากความต้องการของผู้บริโภคที่ยอมจ่ายในราคามากกว่าเพื่อให้ได้ตัวละครที่ต้องการมา เหล่านี้จึงทำให้ธุรกิจของเล่น

LAUNDRY STATION ธุรกิจแฟรนไชส์เครื่องซักอบผ้า ลงทุนเริ่มต้น 2.29 ล้านบาท

LAUNDRY STATION ธุรกิจแฟรนไชส์เครื่องซักอบผ้ามาตรฐานอุตสาหกรรมที่น่าลงทุน ที่ตอบโจทย์คนที่อยากมีร้านสะดวกซักเป็นของตัวเอง

SmartSME Line