จากอดีตพนักงานโรงงานที่พลิกชีวิตสู่เจ้าของธุรกิจร้อยล้าน


จากอดีตพนักงานโรงงานที่พลิกชีวิตสู่เจ้าของธุรกิจร้อยล้าน

จากอดีตพนักงานโรงงานที่พลิกชีวิตสู่เจ้าของธุรกิจร้อยล้านของสาวนักขายคนขยัน กับวิศวกรหนุ่มพูดน้อยนักปฏิบัติ คุณสนวน เทียนสี และคุณสุรพล เมืองทราย ที่ร่วมแรงร่วมใจก่อร่างสร้างธุรกิจ เริ่มจากโรงงานกระเทียมบดขิงบด สู่ธุรกิจแปรรูปผลไม้รายใหญ่ ด้วยฝีมือของคนเพียงสองคนเท่านั้นกับการต่อโรงงานนาดใหญ่ที่ได้รับมาตรฐานระดับโลก จงศิริฟู้ด

ซึ่งกว่าที่ธุรกิจจะมีทุกวันนี้ได้ผ่านอุปสรรคมามากมาย แต่ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำธุรกิจจึงทำให้ทั้งคู่ไม่ท้อถอยง่ายๆ บวกกับความคิดที่คิดว่ากระเทียมบดขิงบดจะสามารถสร้างรายได้ให้กับพวกเค้าได้ เนื่องจากเห็นว่าวัตถุดิบพืชไร่นั้นมีวิธีทำที่ยากจึงมีคู่แข่งที่น้อยจึงเป็นโอกาสสำคัญที่จะคว้าไว้ ซึ่งจุดแข็งของการทำธุรกิจนี้คือ มีแหล่งวัตถุดิบโดยตรงทำให้ได้วัตถุดิบในราคาถูกสามารถช่วยลดต้นทุนในเรื่องวัตถุดิบลงไปได้แยอะเลยทีเดียว

นอกจากนั้นแล้วทางจงศิริฟู้ดยังผลิตสินค้าส่งออกไปยังต่างประเทศทั้งทางยุโรปและโซนเอเชีย นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ของจงศิริฟู้ดยังเป็นวัตถุดิบให้กับแบรนด์อื่นๆอีกมากมายอีกด้วย ซึ่งเหตุผลเหล่านี้จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้จงศิริฟู้ดประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจและสามารถดำเนินกิจการมาได้จนถึงทุกวันนี้

สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่สนใจเรื่องราวการทำธุรกิจและแนวคิดดีๆในการทำธุรกิจแบบ “จงศิริฟู้ด” สามารถติดตามได้ในรายการ Smart Focus ได้ที่นี่ คลิกเลย>>

http://www.smartsme.tv/content/31534