วิธีแก้เคล็ด ทำอย่างไรเมื่อต้องนอนใต้คาน ??


ซึ่งเหตุผลจริงๆแล้วทางหมอมาโนช ประภาษานนท์ ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดังได้บอกกับเราว่า ปกติแล้วถ้าหากบ้านของคุณเป็นคานไม้จะเป็นแหล่งสะสมของขี้ฝุ่น หรือยักไย่ ซึ่งถ้าหากเรานอนตรงกับคานจะทำให้เราสูดขี้ฝุ่นที่ตกลงมาทำให้เราไม่สบายได้ จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้คนออกมาเตือนว่าห้ามนอนใต้คานเพราะจะทำให้โดนผีหลอกได้ง่าย แต่จริงๆแล้วเป็นแค่กลอุบายเอาไว้หลอกว่าไม่ควรนอนตรงคานเพราะฝุ่นจะแยอะ แต่ในปัจจุบันคานมีลักษณะที่เปลี่ยนมักทำมาจากเหล็กที่ห่อหุ้มด้วยปูน ซึ่งถ้าตามหลักทางวิทยาศาสตร์แล้วไฟฟ้าที่เราใช้กันอยู่ในบ้านนั้นจะส่งคลื่นแม่เหล็กไปยังเหล็กที่อยู่ในคานทำให้เราได้รับคลื่นสะสมอยู่ในร่างกาย จึงทำให้สุขภาพของเราไม่ดีนัก ซึ่งวิธีแก้ไขหากเตียงนอนของเพื่อนๆอยู่ตำแหน่งตรงกับคานห้อง คือ

  1. ย้ายตำแหน่งเตียงหากห้องของคุณมีพื้นที่พอ
  2. หากคุณมีพื้นที่ไม่มากพอให้แก้โดยการตีฝ้าเพื่อปิดคาน แต่อย่าให้ฝ้าต่ำจนเกินไปจะเกิดผลเสียตามหลักฮวงจุ้ย
  3. หากคุณต้องนอนขวางคาน วิธีแก้ง่ายๆตามหลักฮวงจุ้ยคือ – ทาสีให้กลมกลืนกับผนังห้อง โดยให้คานและผนังห้องเป็นสีเดียวกัน – ติดไฟแนวคานหรือด้านข้างคานเพื่อให้ไฟกระจายแสงเมื่อเรามองขึ้นไปจะทำให้เราเห็นไฟแต่ไม่เห็นคาน

ทั้งนี้ทางแก้ที่ดีที่สุดคือ ย้ายตำแหน่งให้ไม่พอดีกับคาน หรืออาจจะเลี่ยงโดยการนำหมอนมาวางตรงตำแหน่งคานแทน หรือจะแก้ไขโดยการติดฝ้า ก็จะทำให้สามารถแก้ไขปัญหาได้ 100% เลยทีเดียว Encontrarás las novedades sobre camisetas de futbol de clubes y selecciones y una comunidad de fans para interactuar y comentar.