วันอังคาร, กรกฎาคม 2, 2567

เส้นทางการพัฒนาตนเองในทางสายอาชีพ

by Smart SME, 12 พฤษภาคม 2559

เส้นทางการพัฒนาตนเองในเส้นทางสายอาชีพ

เส้นทางการพัฒนาตนเองในทางสายอาชีพ

ด้วยความที่ตอนนี้นั้นอาชีพที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับนักศึกษาที่จบใหม่มานั้นก็คือตำแหน่งที่เกี่ยวกับไอที หรืองานที่เกี่ยวกับด้านของเทคโนโลยีของคอมพิวเตอร์หลายๆแขนงนั่นเอง แต่กระนั้นแล้ว ถ้าหากว่าอยากจะก้าวหน้าในสายงานด้านนี้นั้น เราจะมีแนวทางอย่างไรในการที่จะพัฒนาทักษะและขีดความสามารถของตัวเองให้ไปไกลกว่าเดิมได้นั้น เราเลยจะต้องมาดูกันหน่อยว่าต้องทำอย่างไร

เส้นทางการพัฒนาตนเองในทางสายอาชีพ

คอมพิวเตอร์นั้นมีการพัฒนาตลอดเวลา บางครั้งความรู้ที่เราเรียนรู้มาจากสมัยเรียนนั้นอาจจะใช้ไม่ได้ตลอดกับการทำงาน เพราะเทคโนโลยีของคอมพิวเตอร์ทั้งระบบ ทั้งสถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์นั้นพัฒนาตัวเองแทบจะตลอดเวลาเลยนั่นเอง การที่หมั่นติดตามข่าวสารในวงการ IT นั้นจะทำให้คุณสามารถก้าวทันเทคโนโลยีแบบ Real Time ที่จะสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับทางสายงานของคุณได้อย่างง่ายดายอย่างมากแน่นอน แต่ถ้าหากว่าคุณนั้นยึดติดกับแนวทางเดิมๆนั้น แนวทางทฤษฎีแบบเดิมๆนั้นก็จะกลายเป็นความรู้เก่าที่ใช้อ้างอิงได้เล็กน้อย หรือ อาจจะโดนความรู้และทฤษฎีใหม่หักล้างกันไปจนไม่สามารถเอามาใช้ได้อีกเลย

เส้นทางการพัฒนาตนเองในทางสายอาชีพ

สายโปรแกรมเมอร์ต้องเรียนรู้เกี่ยวกับการพัฒนาที่มากขึ้น คนที่ทำงานสายโปรแกรมเมอร์ หรือฝ่ายพัฒนาโปรแกรมนั้นจะต้องเรียนรู้ถึงเรื่องนี้กันให้ดี เพราะหลักสูตรของการเรียนจากในรั้วมหาวิทยาลัยนั้นจะมีโค้ดภาษาโปรแกรมที่ส่วนใหญ่นั้นก็คือ ภาษา C++ หรือจะเป็นภาษา Java Script แต่ทว่า ด้วยยุคสมัยของ Mobile Application นั้นกำลังมาแรงอย่างมาก ทำให้การที่มีความรู้ในการเขียนโปรแกรมเป็นแค่ภาษาดั้งเดิมอย่าง Basic , Pascal , C++ หรือ Java อาจจะไม่พอใช้แล้วในยุคสมัยปัจจุบัน การเรียนรู้ในการเขียน Application ลงบนแพลตฟอร์มที่เป็นโทรศัพท์มือถือ หรืออุปกรณ์เชื่อมต่อไร้สายทั้งหลาย หรือเช่น Mobile Application นั้นเลยมีความสำคัญเข้ามามากขึ้น ถ้าหากว่าได้เรียนรู้ในการพัฒนาไว้บ้างก็จะช่วยให้ความก้าวหน้าในสายงานด้านโปรแกรมเมอร์นั้นไปไกลมากขึ้นได้

เส้นทางการพัฒนาตนเองในทางสายอาชีพ

การพัฒนาเว็บไซต์ที่ไม่เคยหยุดนิ่ง จากเดิมนั้น เราอาจจะคิดแค่ว่า การปรับแต่ง สร้างสรรค์เว็บไซต์นั้นมีแค่ Dreamweaver นั้นก็เกินพอแล้ว เพราะสามารถแก้โค้ดได้ กดวางนั่นวางนี่ได้ แต่ว่าการที่เว็บไซต์สมัยนี้พัฒนาเข้าสู่ยุคของเว็บบล็อกแล้ว Webmaster ทั้งหลายก็ต้องปรับตัวเองเข้ากับยุคให้ได้ด้วย เพราะเว็บบล็อกหรือประเภท Open Source จะสามารถทำให้คุณอัพเดทเนื้อหาและปรับปรุงเว็บไซต์ได้ง่ายดายและเร็วกว่าเดิม คนที่จบมาในด้านพัฒนาเว็บไซต์นั้นเลยจะต้องมีความรู้เกี่ยวกับ CMS หรือ Open Source ประเภทต่างๆไว้ด้วย อย่ามีแต่ความรู้ด้าน HTML หรือ PHP แค่นั้น การพัฒนาตนเองในสายงานด้านต่างๆเองก็เช่นกัน อย่าหยุดนิ่ง อย่าหยุดเรียนรู้ถ้าหากอยากก้าวหน้าต่อไป


Mostview

ถอดบทเรียน Robinhood ตั้งเริ่มทำธุรกิจขาดทุนทุกปี รวม 5.5 พันล้านบาท

“Robinhood” อีกหนึ่งแอปพลิเคชันส่งอาหารเดลิเวอรี ภายใต้การบริหารของเอสซีบี เอกซ์ (SCBX) ที่ต้องโบกมือลา โดยจะหยุดให้บริการมีผลตั้งแต่วันที่ 31 ก.ค.2567 เป็นต้นไป โดยบริษัทได้บอกว่าพวกเขาทำภารกิจลุล่วงแล้วกับการช่วยเหลือร้านค้า ไรเดอร์ และคนตัวเล็ก

ลาออกจากงาน 1 ปี เพื่อหาความสุขที่แท้จริง สุดท้ายได้แนวทางใช้ชีวิตไปจนเกษียณ

เชื่อว่าทุกคนอยากมีชีวิตตามสิ่งที่คิดไว้ แต่แน่นอนว่าด้วยภาระหน้าที่ต่าง ๆ ทำให้เราไม่สามารถเป็นไปอย่างที่หวัง หรือไปถึงเป้าหมายตรงนั้นได้ช้าลง

ยอดจัดตั้งธุรกิจเดือน พ.ค.67 แรงต่อเนื่อง ตั้งใหม่ 7,499 ราย ทุนจดทะเบียนรวม 21,887 ล้านบาท

กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเผยสถิติจดทะเบียนตั้งใหม่ช่วงกลางไตรมาส 2 ประจำเดือนพฤษภาคม 2567 มียอดจัดตั้งใหม่ 7,499 ราย เพิ่มขึ้นจากเดือนก่อน 14.84% จดทะเบียนเลิก 1,004 ราย น้อยลงจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

Art Toy มาแรงรันธุรกิจของเล่นเติบโต ปี 2566 สร้างรายได้รวม 19,677 ล้านบาท ทำกำไร 468 ล้านบาท

อีกหนึ่งกระแสมาแรงในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา คงหนีไม่พ้น Art Toy ของเล่นสะสมที่กำลังเป็นที่นิยม เกิดนักสะสมหน้าใหม่ เกิดการต่อยอดนำมาสู่ธุรกิจจากความต้องการของผู้บริโภคที่ยอมจ่ายในราคามากกว่าเพื่อให้ได้ตัวละครที่ต้องการมา เหล่านี้จึงทำให้ธุรกิจของเล่น

SmartSME Line