วันอังคาร, กรกฎาคม 2, 2567

4 ขั้นตอนพัฒนาผลงานให้ "เข้าตาเจ้านาย"

by Smart SME, 14 พฤษภาคม 2559

การทำงานย่อมต้องมี "ผล" ของงาน และผลของงานก็คือสิ่งที่สะท้อนความรู้ ความสามารถ และศักยภาพของผู้เป็นเจ้าของ แม้จะรู้อย่างนี้ แต่หลายคนก็ยังไม่สามารถพัฒนาผลงานของตัวเองให้โดดเด่นขึ้นมาได้ ดังนั้นเราจึงนำขั้นตอนการพัฒนาผลงานให้เข้าตาเจ้านายมาฝากกัน
  1. เรียนรู้ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้จากหนังสือ จากผู้อื่น หรือจากประสบการณ์โดยเฉพาะข้อผิดพลาดของตัวเอง
  2. ลงมือทำ ไม่ว่าจะมีความรู้ ความสามารถเพียงใด แต่หากขาดการลงมือทำ ผลงานก็คงไม่เกิด
  3. วางให้ห่างจากอก เมื่อเราสร้างผลงานสักชิ้นหนึ่งขึ้นมา โดยเฉพาะผลงานที่ใช้ระยะเวลาและความอดทน มักจะอุดมไปด้วยความรู้สึกของการเป็นเจ้าข้าวเจ้าของ เมื่อมีการวิพากษ์วิจาร์ณเรามักจะเกิดอารมณ์ที่พึงพอใจมาก หรือไม่ ก็ไม่พึงพอใจเลย ดังนั้น หากต้องการให้การวิพากษ์วิจารณ์เป็นไปเพื่อการพัฒนาผลงาน เราควรวางผลงานให้ห่างจากอก รับฟังคำวิพากษ์วิจารณ์อย่างเปิดอกรับ สิ่งไหนที่เป็นความจริงก็รับมาปรับปรุงแก้ไข ส่วนสิ่งไหนที่เกินจริง ก็ปล่อยไว้ อย่าได้เก็บมาใส่ใจ
  4. ทำซ้ำๆ เรียนรู้ ลงมือทำ และรับฟังคำวิจารณ์มาพัฒนาผลงานซ้ำๆ จนเรามีความเชี่ยวชาญในการสร้างผลงานอย่างแท้จริง เมื่อถึงวันนั้น การจะสร้างผลงานให้โดดเด่นจนเข้าตาเจ้านาย ก็ไม่ใช่เรื่องยากเลย
การสะสมความรู้ ความสามารถ ต้องใช้เวลา อีกทั้งเรายังไม่สามารถเห็นผลลัพธ์ที่แตกต่างหรือดีขึ้นในระยะเวลาอันรวดเร็วด้วย แต่หากเราทำตามขั้นตอนทั้ง 4 ข้างต้น รับรองว่าผลงานของเรามีการพัฒนาแน่นอน แล้วกว่าเราจะรู้อีกที ผลงานของเราก็อาจจะเข้าตาเจ้านายไปหลายชิ้นแล้วก็เป็นได้

Mostview

ถอดบทเรียน Robinhood ตั้งเริ่มทำธุรกิจขาดทุนทุกปี รวม 5.5 พันล้านบาท

“Robinhood” อีกหนึ่งแอปพลิเคชันส่งอาหารเดลิเวอรี ภายใต้การบริหารของเอสซีบี เอกซ์ (SCBX) ที่ต้องโบกมือลา โดยจะหยุดให้บริการมีผลตั้งแต่วันที่ 31 ก.ค.2567 เป็นต้นไป โดยบริษัทได้บอกว่าพวกเขาทำภารกิจลุล่วงแล้วกับการช่วยเหลือร้านค้า ไรเดอร์ และคนตัวเล็ก

ลาออกจากงาน 1 ปี เพื่อหาความสุขที่แท้จริง สุดท้ายได้แนวทางใช้ชีวิตไปจนเกษียณ

เชื่อว่าทุกคนอยากมีชีวิตตามสิ่งที่คิดไว้ แต่แน่นอนว่าด้วยภาระหน้าที่ต่าง ๆ ทำให้เราไม่สามารถเป็นไปอย่างที่หวัง หรือไปถึงเป้าหมายตรงนั้นได้ช้าลง

ยอดจัดตั้งธุรกิจเดือน พ.ค.67 แรงต่อเนื่อง ตั้งใหม่ 7,499 ราย ทุนจดทะเบียนรวม 21,887 ล้านบาท

กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเผยสถิติจดทะเบียนตั้งใหม่ช่วงกลางไตรมาส 2 ประจำเดือนพฤษภาคม 2567 มียอดจัดตั้งใหม่ 7,499 ราย เพิ่มขึ้นจากเดือนก่อน 14.84% จดทะเบียนเลิก 1,004 ราย น้อยลงจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

Art Toy มาแรงรันธุรกิจของเล่นเติบโต ปี 2566 สร้างรายได้รวม 19,677 ล้านบาท ทำกำไร 468 ล้านบาท

อีกหนึ่งกระแสมาแรงในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา คงหนีไม่พ้น Art Toy ของเล่นสะสมที่กำลังเป็นที่นิยม เกิดนักสะสมหน้าใหม่ เกิดการต่อยอดนำมาสู่ธุรกิจจากความต้องการของผู้บริโภคที่ยอมจ่ายในราคามากกว่าเพื่อให้ได้ตัวละครที่ต้องการมา เหล่านี้จึงทำให้ธุรกิจของเล่น

SmartSME Line