วันอังคาร, กรกฎาคม 2, 2567

5 สิ่งที่คนประสบความสำเร็จ "เลิกทำ"

by Smart SME, 15 พฤษภาคม 2559

5 สิ่งที่คนประสบความสำเร็จ "เลิกทำ" อย่ารู้เพียงแค่สิ่งที่คนประสบความสำเร็จลงมือทำแต่เพียงด้านเดียว จงรู้สิ่งที่คนประสบความสำเร็จ "เลิกทำ" อีกด้านหนึ่งด้วย
  1. เลิกตอบ "ตกลง" ทั้งที่อยาก "ปฏิเสธ" คนที่จะประสบความสำเร็จมักจะมีแผนในแต่ละวัน ทั้งแผนการทำงานและการใช้ชีวิตส่วนตัว หากสิ่งที่เพื่อนร่วมงานขอร้องให้เราช่วย และเราก็รู้อยู่แล้วว่าไม่สะดวก หากตอบไปรับนอกจากจะทำให้เราอึดอัดแล้ว ยังทำใหชีวิตของเราผิดแผนด้วย ดังนั้นควรฝึกปฏิเสธให้เป็น
  2. เลิกมองโลกในแง่ร้าย เลิกมองเห็นแต่ความเป็นไปไม่ได้ เพราะคนที่ประสบความสำเร็จ เขามักจะมองเห็นความเป็นไปได้ในทุกสถานการณ์ นอกจากนั้น พวกเขายังเชื่อมั่นว่าตัวเองสามารถประสบความสำเร็จได้ และพร้อมที่จะรับมือกับความประสบความสำเร็จนั้นๆ ด้วย
  3. เลิกโฟกัสทีละวัน แต่ให้โฟกัสทั้งแพลนความสำเร็จ แพลนรายปี และแพลนรายวัน เขียนทุกอย่างออกมาเป็นลายลักษณ์อักษร และแปะอักษรเหล่านั้นให้เราสามารถมองเห็นได้ในทุกๆ วัน เพื่อกระตุ้นให้ตัวเองโฟกัสและลงมือทำเสมอ
  4. เลิกเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น เพราะไม่มีประโยชน์อะไรนอกจากบั่นทอนกำลังใจของตัวเอง แต่จงหาคนที่ประสบความสำเร็จในด้านที่ตัวเองสนใจ แล้วมองเขาเป็นแรงบันดาลใจ
  5. เลิกจมอยู่กับอดีต เพราะไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ชีวิตก็ต้องเดินต่อไป
ข้อมูล : www.lifehack.org

Mostview

ถอดบทเรียน Robinhood ตั้งเริ่มทำธุรกิจขาดทุนทุกปี รวม 5.5 พันล้านบาท

“Robinhood” อีกหนึ่งแอปพลิเคชันส่งอาหารเดลิเวอรี ภายใต้การบริหารของเอสซีบี เอกซ์ (SCBX) ที่ต้องโบกมือลา โดยจะหยุดให้บริการมีผลตั้งแต่วันที่ 31 ก.ค.2567 เป็นต้นไป โดยบริษัทได้บอกว่าพวกเขาทำภารกิจลุล่วงแล้วกับการช่วยเหลือร้านค้า ไรเดอร์ และคนตัวเล็ก

ลาออกจากงาน 1 ปี เพื่อหาความสุขที่แท้จริง สุดท้ายได้แนวทางใช้ชีวิตไปจนเกษียณ

เชื่อว่าทุกคนอยากมีชีวิตตามสิ่งที่คิดไว้ แต่แน่นอนว่าด้วยภาระหน้าที่ต่าง ๆ ทำให้เราไม่สามารถเป็นไปอย่างที่หวัง หรือไปถึงเป้าหมายตรงนั้นได้ช้าลง

ยอดจัดตั้งธุรกิจเดือน พ.ค.67 แรงต่อเนื่อง ตั้งใหม่ 7,499 ราย ทุนจดทะเบียนรวม 21,887 ล้านบาท

กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเผยสถิติจดทะเบียนตั้งใหม่ช่วงกลางไตรมาส 2 ประจำเดือนพฤษภาคม 2567 มียอดจัดตั้งใหม่ 7,499 ราย เพิ่มขึ้นจากเดือนก่อน 14.84% จดทะเบียนเลิก 1,004 ราย น้อยลงจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

Art Toy มาแรงรันธุรกิจของเล่นเติบโต ปี 2566 สร้างรายได้รวม 19,677 ล้านบาท ทำกำไร 468 ล้านบาท

อีกหนึ่งกระแสมาแรงในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา คงหนีไม่พ้น Art Toy ของเล่นสะสมที่กำลังเป็นที่นิยม เกิดนักสะสมหน้าใหม่ เกิดการต่อยอดนำมาสู่ธุรกิจจากความต้องการของผู้บริโภคที่ยอมจ่ายในราคามากกว่าเพื่อให้ได้ตัวละครที่ต้องการมา เหล่านี้จึงทำให้ธุรกิจของเล่น

SmartSME Line