วิธีบริหารเวลาที่ควรรู้ก่อนอายุ 30


วิธีบริหารเวลาที่ควรรู้ก่อนอายุ 30

ความสามารถในการบริหารเวลา จะช่วยให้เรามีเวลาในการทำส่วนอื่น ๆ ในชีวิตให้ประสบความสำเร็จได้เพิ่มมากขึ้น และนี่คือเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการบริหารเวลาที่ควรรู้ก่อนอายุ 30

  1. ใช้ปฏิทินในคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์ เพราะเราไม่สามารถจำทุกการนัดหมายได้หมด เมื่อมีการนัดหมาย เพียงแค่เราบันทึกลงไปในปฏิทินเหล่านี้ แล้วก็รอเวลาแจ้งเตือน แค่นี้เราก็จะไม่พลาดทุกการนัดหมายหรือกิจกรรมที่สำคัญ ๆ แล้ว
  2. นอนวันละ 7-8 ชั่วโมง เพราะการพักผ่อนที่เพียงพอ จะทำให้เราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นแต่ใช้เวลาน้อยลง
  3. การตรวจสอบรายสัปดาห์เป็นหนึ่งในนิสัยการบริหารเวลาที่ดีที่สุด โปรดตรวจสอบว่าสัปดาห์ที่ผ่านมามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ใช้อดีตเป็นบทเรียนของปัจจุบันเพื่อสร้างอนาคต
  4. วางแผนการทำงานวันละ 4 ชั่วโมงต่อวัน จริงอยู่ที่ชั่วโมงการทำงานที่เราต้องทำมีทั้งหมด 8 ชั่วโมงต่อวัน แต่เราจะมีประสิทธิภาพในการทำงานเพียงครึ่งวันเท่านั้น ที่เหลือคือการประชุม นัดหมาย หรือการตอบอีเมล์ ขอแนะนำว่าให้ใช้ 4 ชั่วโมงนี้ในช่วงเช้าก่อนที่คุณจะหมดพลัง
  5. โฟกัสทีละงาน การโฟกัสทำให้เราทำงานได้ดีมีคุณภาพมากขึ้น และใช้เวลาในการทำงานน้อยลง
  6. ระบุงาน 3 ชิ้นที่สำคัญที่สุดในแต่ละวัน และกำหนดเวลาในการทำงานแต่ละชิ้น
  7. เรียนรู้ที่จะมอบหมายงานอย่างมีประสิทธิภาพ
  8. เมื่อต้องเดินทาง ระบุเวลาการเดินทางลงไปในปฏิทินของเราด้วย เราจะได้จัดเวลาถูกว่าต้องใช้เวลาเท่าไหร่ ควรออกเดินทางเมื่อไหร่ เพื่อไปให้ตรงตามเวลานัดหมาย
  9. อ่านหนังสือเรื่องการบริหารเวลา เพื่อที่จะได้รู้ทางลัดในการบริหารเวลา โดยไม่ต้องเสียเวลา

ข้อมูลจาก : www.lifehack.org