เคล็ดลับการขายของ จาก “เศรษฐีเยสเตอร์เดย์”


เคล็ดลับการขายของ จาก “เศรษฐีเยสเตอร์เดย์”

จากคนเคยรวยคนหนึ่งที่เรียกได้ว่าเป็นเซียนหุ้นตัวจริงกำไรต่อวันร่วม 10 ล้านบาท แต่ถึงวันหนึ่งโชคชะตากับเล่นตลกเกิดวิกฤตจนทำให้ต้องมาเป็นพ่อค้าขายแซนด์วิชข้างตลาด แต่ด้วยความฮึดสู้ของคุณศิริวัฒน์ วรเวทวุฒิคุณ กัดฟันสู้จนทำให้แบรนด์ศิริวัฒน์แซนด์วิชเป็นที่รู้จัก และเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆคน โดยในตอนนี้ไม่เพียงแต่มีรายได้ที่เข้ามา ทางคุณศิริวัฒน์เองยังมีแนวคิดที่จะส่งออกสินค้าไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งยังไม่หยุดที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์และแตกไลน์สินค้าเพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

ด้วยราคาของแซนด์วิชคุณศิริวัฒน์ที่มีราคาแพงกว่าคู่แข่ง ทำให้แซนด์วิชที่ขายข้างกันที่ขายเพียงชิ้นละ 8 บาทกลับมีลูกค้าต่อคิวซื้อ แตกต่างจากแซนด์วิชศิริวัฒน์ที่ไม่มีคนซื้อเพราะมีราคาสูงกว่า โดยคุณศิริวัฒน์เองขายชิ้นละ 30 บาท แต่ถึงอย่างนั้นคุณศิริวัฒน์ก็ไม่เคยคิดจะลดราคาและคุณภาพของสินค้าลงเพื่อให้ลูกค้ามาซื้อ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะขายของดี เพียงขอให้ลูกค้าอุดหนุนแซนด์วิชอาทิตย์ละครั้งหรือเดือนละครั้งก็พอ ด้วยความซื่อสัตย์ที่มีให้กับลูกค้าจึงทำให้แซนด์วิชศิริวัฒน์ประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้

โดยยุทธวิธีในการขายแซนด์วิชของคุณศิริวัฒน์นั้นไม่ใช่เป็นการวางขายที่สร้างความเกะกะ แต่เป็นการขายโดยการนำสินค้าคล้องคอซึ่งไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้คนและเทศกิจ และคุณศิริวัฒน์ยังได้แนะนำสำหรับพนักงานที่ขายแซนด์วิชว่า ถ้าเมื่อยสามารถวางได้ แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่ลูกค้ามาซื้อต้องคล้องคอขาย ถือว่าเป็นจุดเด่นในการขายสินค้าที่สามารถสร้างเอกลักษณ์และการจดจำจากลูกค้าได้เมื่อนึกถึงแซนด์วิชศิริวัฒน์

ด้วยความมั่นใจและเชื่อมั่นตัวเองว่าจะสามารถทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จได้ กัดฟันสู้ทนกับปัญหาและอุปสรรคที่ผ่านเข้ามา เพราะเชื่อว่าถ้าไม่ต่อสู้กับปัญหาก็ไม่มีวันที่จะชนะได้ ซึ่งเป็นแนวคิดในการทำธุรกิจที่ใครหลายๆคนควรนำไปเป็นแบบอย่าง เพื่อที่สักวันจะประสบความสำเร็จได้เหมือนคุณศิริวัฒน์ วรเวทวุฒิคุณ เจ้าของแบรนด์ “ศิริวัฒน์แซนด์วิช”ที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจมาจนถึงทุกวันนี้

http://www.smartsme.tv/content/33633