วันศุกร์, กันยายน 20, 2567

กระทรวงท่องเที่ยวเทงบ ดึงกองถ่ายหนังจากเมืองนอก

by Smart SME, 7 มิถุนายน 2559

กระทรวงท่องเที่ยวเทงบ ดึงกองถ่ายหนังจากเมืองนอก กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ทุ่ม 150 ล้านจ่ายคืนให้กองถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศ หลังกฎหมายลากยาว 1 ปีตามมาตรการสิทธิประโยชน์ (อินเซนทีฟ) ที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติไปก่อนหน้านี้ นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมนำเงินงบรายจ่ายอื่น จำนวน 150 ล้านบาท เป็นเงินสำรองจ่ายให้กองทุนภาพยนตร์ สำหรับจ่ายคืนให้กองถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศที่เดินทางมาใช้ประเทศไทยเป็นสถานที่ถ่ายทำ ตามมาตรการสิทธิประโยชน์ อินเซนทีฟ ที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากกระทรวงการคลังอยู่ระหว่างจัดทำร่างกฎหมาย คาดว่าจะใช้เวลากว่า 1 ปี ทั้งนี้ หากการร่างกฎหมายล่าช้า เกรงว่าจะทำให้ประเทศไทยสูญเสียโอกาสที่ค่ายหนังดังฟอร์มยักษ์จากสหรัฐ ออสเตรเลีย จีน ที่ติดต่อเข้ามาใช้สถานที่ถ่ายทำ หากสำรองจ่ายไปก่อนล่วงหน้า จะทำให้เบิกจ่ายได้ในวันที่ 1 ม.ค. 2560 ซึ่งมาตรการอินเซนทีฟ ที่ภาครัฐได้อนุมัติล่าสุด ได้รับความสนใจจำนวนมาก โดยเฉพาะค่ายภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด ที่จะเข้ามาถ่ายทำตั้งแต่ในช่วงต้นปีหน้า กระทรวงจึงต้องหารายจ่ายอื่นมาใช้ ก่อน เพื่อให้ทันกับภาพยนตร์ที่จะเข้ามาถ่ายทำปีหน้า 3 เรื่อง นอกจากนี้ ยังเตรียมเสนอให้กองถ่ายภาพยนตร์ต่างประเทศ เลือกใช้ดารา นักแสดงคนไทยที่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ รวมถึงแนะนำสถานที่ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และเลือกถ่ายในช่วงเทศกาลสำคัญของประเทศไทย เช่น งานผีตาโขน งานบุญแห่เทียนพรรษา เทศกาลสงกรานต์ เพื่อเป็นการโฆษณาประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า การให้ อินเซนทีฟของไทยอาจไม่จูงใจเท่าคู่แข่งในอาเซียน เช่น มาเลเซีย แต่ไทยมี จุดแข็งด้านบุคลากร รวมถึงนักแสดงที่โดดเด่นกว่าประเทศเพื่อนบ้าน

Mostview

ย้อนเส้นทาง Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดที่มี KFC เป็นคู่แข่งสำคัญ

เฟซบุ๊ก Texas Chicken Thailand ได้โพสต์ข้อความว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนและเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำที่ดีของ Texas Chicken ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา เราดีใจที่มีโอกาสได้เสิร์ฟความสุขให้กับทุกท่าน

คำตอบอยู่ที่นี่! เพราะอะไร OR ถึงเลือกปิดกิจการ Texas Chicken

หลังจาก Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดสัญชาติสหรัฐฯ มีอันต้องปิดฉากธุรกิจกว่า 9 ปีในประเทศไทย เหลือไว้แค่เพียงความทรงจำ โดยทุกสาขาจะปิดตัวลงวันที่ 30 กันยายน 2567 นี้

เมืองหลวงควันและฝุ่นมากมาย รู้จัก “DustBoy” รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม

ครั้งนี้เราขอพาไปรู้จักกับผลงาน “เครือข่ายเครื่องตรวจวัดคุณภาพอากาศ DustBoy สำหรับระบบเฝ้าระวัง PM2.5 ระดับชุมชน” ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนมาช้านาน

ไขกลยุทธ์ McDonald’s ทรานส์ฟอร์มธุรกิจ ทำตู้สั่งอาหาร สร้างทั้งรายได้-ประสบการณ์ลูกค้า

เมื่อพูดถึงแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดที่ผู้คนทั่วโลกรู้จักกันเป็นอย่างดีอย่าง McDonald’s หากมองในแง่มุมของธุรกิจ หลายคนอาจมองว่านี่คือแบรนด์ที่ติดตลาดไปเป็นที่เรียบร้อย เพราะเมนูอย่างเบอร์เกอร์ ตลอดจนโปรโมชันต่าง ๆ ได้เข้าไปอยู่ในใจ

SmartSME Line