จากฟาร์มเป็ดเล็กๆ สู่ความสำเร็จ “ธุรกิจไข่พันล้าน”


จุดเริ่มต้นจากฟาร์มเป็ดเล็กๆไม่กี่ร้อยตัวถูกคิดพัฒนาแบรนด์ให้ทันสมัยและมีระบบ ต่อยอดจนเกิดเป็นเกษมชัยฟาร์ม ( KCF)ที่สร้างชื่อในวงการ ด้วยฝีมือของคุณโกญจนาท ศรมยุรา ผู้บริหารใหม่ไฟแรง ด้วยแนวคิดไข่มีดีกว่าที่คุณคิด กับเส้นทางธุรกิจไข่ KCF ที่สร้างมูลค่าเป็นพันล้าน

ใครจะคิดว่าการเลี้ยงเป็ดไม่กี่ตัวเพื่อใช้ไล่ศัตรูพืชจะเป็นจุดเริ่มต้นของเกษมชัยฟาร์ม แต่ด้วยเห็นคุณค่าของเป็ดที่สามารถสร้างมูลค่าได้จึงมีความคิดที่จะเลี้ยงเป็ดไข่เพื่อสร้างรายได้อีกทางหนึ่ง โดยไข่เป็ดที่วางขายนั้นสามารถทำกำไรเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ แต่ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ผู้บริโภคหันมารับประทานไข่ไก่กันมากขึ้นทำให้ไข่เป็ดของทางเกษมชัยฟาร์มขายได้น้อยลง ทางคุณพ่อและคุณแม่จึงได้ตัดสินใจเลี้ยงไก่ไข่เพิ่มขึ้นมา ซึ่งข้อดีนอกจากไข่ไก่จะสามารถขายได้แล้วยังมีต้นทุนการเลี้ยงที่น้อยกว่าเป็ดอีกด้วยจึงเป็นอีกเหตผลหนึ่งที่ทางเกษมชัยฟาร์มเลี้ยงไก่ไข่ในจำนวนมากเพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค

ซึ่งในตอนนี้ เกษมชัยฟาร์ม ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์และแปรรูปไข่ไก่ให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ผ่านการชิมและทดสอบจนได้รับมาตรฐานความปลอดภัย และที่สำคัญยังเป็นฟาร์มไข่ที่ได้รับมาตรฐานทั้งยังเป็นศูนย์การเรียนรู้ที่ดีให้กับผู้ที่สนใจอีกด้วย

อีกหนึ่งปัจจัยความสำเร็จที่ทำให้เกษมชัยฟาร์มยืนหยัดมาถึงทุกวันนี้คือ การให้ความสำคัญกับคู่ค้า ทีมงาน และลูกค้าที่ต้องมีมิตรไมตรีต่อกัน ทั้งยังมีการแตกไลน์สินค้าเพิ่มเติม อาทิเช่น กลุ่มปลาน้ำจืด กลุ่มสัตว์ปีกที่นำมาแปรรูปที่สามารถส่งออกไปยังต่างประเทศได้ ด้วยความอดทนและความขยันของคุณพ่อคุณแม่ รวมไปถึงคุณโกญจนาททายาทผู้รับช่วงต่อทีทำให้ธุรกิจนี้ประสบความสำเร็จได้ซึ่งถือว่าเป็นแรงขับเคลื่อนธุรกิจให้เดินหน้าได้เป็นอย่างดี

http://www.smartsme.tv/content/33166