เปิดธุรกิจหญ้าหวานเจาะตลาดคนรักสุขภาพ


นายสุรวุฒิ วิทยาปัญญานนท์ CEO บริษัท กรีนฟู้ดส์ เอเชีย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์หญ้าหวาน กล่าวว่า ปัจจุบันมีผู้ป่วยเบาหวานไม่ต่ำกว่า 3.5 ล้านราย ไม่นับรวมผู้ป่วยที่ไม่ได้ไปตรวจสุขภาพ เรียกได้ว่าเป็นตัวเลขที่ก้าวกระโดด ซึ่งโรคเบาหวานเมื่อเป็นแล้วไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้และยังเป็นพื้นฐานของการนำมาซึ่งโรคอื่นๆ นี่จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลสำคัญที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ทดแทนความหวานจากน้ำตาลอย่างหญ้าหวานกลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของตลาดในกลุ่มคนรักสุขภาพและสามารถส่งออกได้ในหลายประเทศถือเป็นการส่งเสริมเกษตรกรไทยด้วย

ปัจจุบันน้ำตาลหญ้าหวานเป็นที่ต้องการสำหรับกลุ่มคนรักสุขภาพเพราะให้ความหวานแทนน้ำตาลได้มากกว่า 2 เท่าแต่มีความปลอดภัยมากกว่าเนื่องจากเป็นความหวานจากธรรมชาติ โดย 3 ปีที่ผ่านมาทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) อนุญาตให้สามารถนำน้ำตาลจากหญ้าหวานมาใส่ในอาหารและเครื่องดื่มได้ จึงเป็นโอกาสทางธุรกิจที่สำคัญสำหรับหญ้าหวานที่จะไปช่วยตอบโจทย์กับผู้บริโภคที่รักสุขภาพ ซึ่งตลาดต่างประเทศอย่างญี่ปุ่น อเมริกา หญ้าหวานเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากกับผู้บริโภค ทั้งนี้หญ้าหวานสามารถนำมาแปรรูปได้หลายประเภท ทั้งแบบใบหญ้าหวานชงชา ผลหญ้าหวานชงชา ผงหญ้าหวานใส่อาหารและเครื่องดื่ม

อย่างไรก็ตามในเรื่องของการแข่งขันผู้ประกอบการควรจะหันมาสนใจในเรื่องของการใช้นวัตกรรมเพื่อพัฒนาสินค้าของตนเองอย่างต่อเนื่องเพื่อจะได้สามารถแข่งขันกับคู่แข่งรายอื่นได้

สำหรับเกษตรกรรายใดที่ปลูกหญ้าหวานและมั่นใจในคุณภาพของผลผลิตและต้องการจะเป็นคู่ค้ากับ บริษัท กรีนฟู้ดส์ เอเชีย สามารถดูรายละเอียดติดต่อสอบถามได้ในเว็บไซต์ www.yawangreensweet.com