6 วิธีออมเงินให้ได้มากและเร็ว


6 วิธีออมเงินให้ได้มากและเร็ว หลายๆคนคงจะประสบปัญหาทำงานมาแทบตายแต่ไม่มีเงินเก็บเหลืออยู่เลย อาจจะมาจากสิ่งต่างๆที่มายั่วกิเลสทำให้หลายๆคนเผลอใช้โดยที่ไม่รู้ตัว รู้ตัวอีกทีเงินก็เกลี้ยงกระเป๋าแล้ว ไปดูกันว่าวิธีการออมเงินที่จะทำให้เพื่อนๆมีเงินเหลือเก็บมากและเร็วจะมีวิธีใดบ้าง ไปดูกันเลย

  1. ห้ามเป็นหนี้บัตรเครดิต เพื่อนๆทุกคนต้องมีวินัยในการใช้เงิน คือ “ใช้เท่าไหร่ จ่ายเท่านั้น” การมีวินัยในการชำระบัตรเครดิตจะทำให้เครดิตของคุณดีตามไปด้วย ซึ่งถ้าหากคุณเบี้ยวหนี้ ข้อมูลของคุณจะถูกบันทึกไว้ในเครดิตบูโร การที่คุณจะทำธุรกรรมกับธนาคารไหนก็จะติดขัดไปหมด และการเป็นหนี้บัตรเครดิตจะทำให้เสียดอกเบี้ยในราคาแพง ดังนั้นเมื่อได้รับการแจ้งยอดหรือทวงถามควรจ่ายเงินให้ตรงเวลา และชำระตามวงเงินที่เราใช้
  2. ใช้รถสาธารณะ  ถ้าไม่อยากเดินเพื่อประหยัด อีกวิธีหนึ่งที่เพื่อนๆจะสามารถประหยัดค่าเดินทางได้ นั่นก็คือ การใช้รถสาธารณะในการเดินทาง ซึ่งดีกว่าการนั่งแท็กซี่ที่มีค่าใช้จ่ายมากกว่า ทั้งนี้การใช้รถสาธารณะคุณต้องเผื่อเวลาในการเดินทางให้ดีด้วย
  3. ส่องมาตราน้ำและไฟ เพื่อดูว่าแต่ละเดือนเราใช้น้ำและไฟไปเท่าไหร่ ถ้าเดือนไหนใช้แยอะก็ควรลดๆลงหน่อย หรืออาจจะตั้งเป้าว่าต้องใช้น้อยกว่าเดือนที่แล้ว
  4. ลด Package ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตามที่มี Package ลองลดลงมาเท่าที่จำเป็น จะได้นำเงินที่เหลือไปใช้จ่ายอย่างอื่น หรือเก็บไว้ได้
  5. บันทึกรายรับรายจ่ายทุกวัน วิธีจัดการเงินที่ดีควรจดรายรับรายจ่ายทุกวัน เราจะรู้เลยว่าเราใช้จ่ายหมดไปกับอะไร และยังใช้เตือนตัวเองได้ว่าไม่ควรใช้จ่ายเกินความจำเป็นอีกด้วย
  6. ทำรายการของ เพื่อนๆจำเป็นต้องจดสินค้าที่ต้องซื้อในแต่ละเดือน ของพวกนี้จำเป็นต้องซื้อตามปกติอยู่แล้ว แต่ถ้าหากคุณจดรายการของอาจทำให้คุณยั้งใจคิดนิดนึงก่อนที่จะซื้อ

นอกจากนี้ยังมีอีกหลากหลายวิธีที่จะทำให้เพื่อนๆประหยัดได้ และมีเงินเหลือเก็บไว้ใช้ในอนาคตยามจำเป็น หากเพื่อนๆมีวินัยในการใช้เงินและวางแผนการเงินให้ดี เชื่อได้ว่าทุกคนต้องมีเงินเก็บจำนวนมากแน่นอนค่ะ