4 เดือนแรก“เมืองไทยฯ” เติบโต12%


4 เดือนแรก“เมืองไทยฯ” เติบโต12%

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในช่วง 4 เดือนแรก (ม.ค. – เม.ย.) 2559 ว่า บริษัทฯ มีเบี้ยประกันชีวิต รับรวม 34,157 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า 12% เทียบกับอุตสาหกรรมที่มีเบี้ยประกันชีวิตรับรวมประมาณ  6% ซึ่งการเติบโตที่ดีดังกล่าว ส่งผลให้เมืองไทยประกันชีวิต มีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ 18.6% ขยายตัวขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วซึ่งอยู่ที่ 17.6%

อย่างไรก็ดี พฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไปพร้อมกับสังคมดิจิทัล ที่การเชื่อมต่อและติดต่อสื่อสาร ทำให้มีความสะดวก รวดเร็ว ปัจจัยดังกล่าวถือเป็นทั้งโอกาสและความท้าทายอย่างยิ่งต่อการปรับตัวของธุรกิจประกันชีวิต

ซึ่งที่ผ่านมา เมืองไทยประกันชีวิตได้เร่งปรับตัวในมิติต่างๆ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการและเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การสื่อสารกับลูกค้าผ่านสังคมออนไลน์รูปแบบต่างๆ การเพิ่มช่องทางการชำระเงิน ผ่าน Line Pay การพัฒนาแอปพลิเคชั่นที่ให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบข้อมูลกรมธรรม์ของตนเองได้ตลอดเวลา