ทางด่วน โกอินเตอร์ SMEs : Online Marketing


ถ้าพูดถึง Startup สิ่งที่ควบคู่กันกับธุรกิจนี้คือการทำการตลาดออนไลน์ หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า Online Marketing  การเป็นทำการตลาดที่ทำได้เองและขยายไปในวงกว้างอย่างรวดเร็ว โดยผู้ประกอบการต้องเข้าใจถึงธรรมชาติของ Online Maketing  และไวรัลของสื่อ Online

Key สำคัญในการทำธุรกิจใดๆก็ตาม ควรทำระบบให้คนเข้ามาใช้ทุกวัน ตอบโจทย์ และแก้ไขปัญหาของกลุ่มลูกค้าได้อย่างแท้จริง ซึ่งเรื่องนี้ได้ผู้เชียวชาญอย่างคุณ ไผท ผดุงถิ่น กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้งบริษัท บิลค์ เอเชีย จำกัดและคุณยอด ชินสุภัคกุล Womgnai มาช่วยนะนำเรื่องนี้ภายในงาน Smart SME Expo 2016

อย่างแรกต้องทราบก่อนว่า Startup ไม่จำเป็นต้องเป็นธุรกิจที่แก้ปัญหาในวงกว้างก็ได้ แต่เป็นเพียงธุรกิจเฉพาะกลุ่มที่ไม่มีคู่แข่งจะทำให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างรวดเร็ว เพราะการรู้กลุ่มเป้าหมายของลูกค้าตอบความต้องการได้อย่างถูกจุด จะทำให้การขยายธุรกิจให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น  การทำ E-Commerce เป็นทางเลือกที่ควรจะทำมากที่สุด ยิ่งเป็น E-Commerceที่สามารถเข้ามาได้ในทุก ๆ วัน ใช้ง่ายค้นหาคำตอบได้อย่างถูกต้อง และการทำ e-Payment  บริการจ่ายค่าบริการสินค้าให้ครบวงจรเพื่อความสะดวกของลูกค้า

ดังนั้นในยุคดิจิทัลนี้ เราไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้านค้าแล้วก็ได้ ยิ่งเป็นการเริ่มต้นธุรกิจเล็ก ๆ และหันมาทำ E-Commerceมีหน้าร้านออนไลน์ นอกจากจะทำให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างแล้ว ยังลดค่าใช้จ่ายในการเปิดร้านในสถานที่จริงอีกด้วย ข้อดีของการทำ E-Commerce นั้นมีมากมาย แต่การที่จะประสบความสำเร็จนั้นขึ้นอยู่กับความสม่ำเสมอของเจ้าของธุรกิจที่มีการอัพเดตสินค้าอยู่เรื่อย ๆ และการทำ  Contents Marketing เพื่อให้ผู้ที่สนใจค้นหาเจอในอินเทอร์เน็ตได้ ค้นหาธุรกิจของเราเจอและตัดสินใจซื้อสินค้า Startup เป็นธุรกิจที่เติบโตเร็ว มีการใช้เทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาให้ทันสมัยและตอบโจทย์ รวมทั้งต้องอาศัยความสม่ำเสมอและความอดทนในการทำ ขอให้ลงมือทำและไม่ยอมแพ้ก็จะพบเส้นทางสู่การโกอินเตอร์แน่นอน