อาวุธ 3 ชนิด ยิง Tech Startup ให้ตรงเป้า


Tech Startup กำลังมีบทบาทสำคัญในยุคดิจิตอล 2016 ซึ่งนอกจากความคิดสร้างสรรค์แล้ว เทคโนโลยียังเป็นแรงขับเคลื่อนให้ธุรกิจยุคใหม่ มีรูปแบบการดำเนินธุรกิจ หรือ ธุรกิจต้นแบบ ที่แตกต่างไป มีตลาดที่ใหญ่ขึ้น และสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับสังคมได้มากขึ้น ในวันนี้ Tech Startup ไทยกำลังเติบโต และเป็นที่จับตามองในระดับภูมิภาค

ดังนั้นการรวมกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจเทคโนโลยีรายใหม่ จำเป็นที่จะต้องใส่ใจกับรายละเอียดของกลุ่มผู้บริโภคว่าพวกเขาต้องการอะไร และเราสามารถแก้ไขปัญหาให้พวกเขาได้ตรงจุดหรือไม่ โดยจะมีหลักการที่จะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จดังนี้ 1.เรียนรู้และพยายามทำความเข้าใจในสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการ

2.ต้องวางแผนธุรกิจต้นแบบอย่างรอบคอบ เพื่อให้คู่ค้าทางธุรกิจและผู้บริโภคเชื่อมั่นในสินค้าเรา

3.การสร้างความแตกต่างที่ไม่เหมือนใคร แต่สามารถตอบโจทย์และแก้ไขปัญหาให้กับผู้บริโภคได้จริง คุณวีระยุทธ เชื้อไทย รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมธุรกิจSME (ผ่านสื่ออนไลน์) ฝ่ายส่งเสริมธุรกิจ SMEs สำนักงานวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม กล่าวว่า

อย่างไรก็ตามการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็น Tech Startup หรือ ผู้ประกอบการ SMEs จำเป็นต้องมีแผนที่ในการเดินทาง เปรียบว่า ถ้ามีผู้ชี้แนะและให้คำปรึกษาในเรื่องการทำธุรกิจก็จะก็ไม่เกิดอุปสรรคต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นกับธุรกิจของคุณ