วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2567

กลุ่มเซ็นทรัลบุก SMEs จัดงาน เอสเอ็มอี ธิงค์บิ๊ก

by Smart SME, 13 กรกฎาคม 2559

ซีพีเอ็น นำทัพธุรกิจกลุ่มเซ็นทรัล ขานรับนโยบายประชารัฐจัดสัมมนาและจับคู่ธุรกิจสนับสนุนเอสเอ็มอีไทยภายใต้งาน “เอสเอ็มอี ธิงค์บิ๊ก” (SMEs Think Big) คิดให้ใหญ่ ไปได้ไกล กับเซ็นทรัลกรุ๊ป เติบโตก้าวไกลในช่องทางค้าปลีกวันที่ 8 สิงหาคม 2559 ณ จีเอ็มเอ็มไลฟ์เฮาส์ ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กลุ่มเซ็นทรัลนำโดย บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เตรียมจัดงาน“เอสเอ็มอี ธิงค์บิ๊ก#คิดให้ใหญ่ ไปได้ไกล กับกลุ่มเซ็นทรัล” เพื่อขานรับนโยบายประชารัฐเพื่อผลักดันเอสเอ็มอีไทยเข้าสู่ตลาดค้าปลีกอย่างเป็นรูปธรรม สร้างโอกาสในการเข้าถึงช่องทางการจำหน่ายกับกลุ่มเซ็นทรัล ด้วยเครือข่ายที่มีศักยภาพกว่า 1,300 สาขาทั้งในและต่างประเทศ มุ่งสู่การแข่งขันในเวทีระดับสากลโดยมี 5 กลุ่มธุรกิจ 9 แบรนด์ ในกลุ่มเซ็นทรัลที่เข้าร่วมโครงการ ประกอบด้วย
  • กลุ่มธุรกิจห้างสรรพสินค้า มีแบรนด์ที่เข้าร่วม ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและห้างสรรพสินค้าโรบินสัน
  • กลุ่มธุรกิจศูนย์การค้าและอสังหาริมทรัพย์บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) แบรนด์ที่เข้าร่วม ได้แก่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซา และ เซ็นทรัลเฟสติวัล
  • กลุ่มธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค แบรนด์ที่เข้าร่วม ได้แก่ท็อปส์ และ แฟมิลี่มาร์ท
  • กลุ่มธุรกิจวัสดุก่อสร้าง สินค้าตกแต่งบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ที่เข้าร่วม ได้แก่ไทวัสดุ
  • กลุ่มธุรกิจอุปกรณ์เครื่องเขียน หนังสือและออนไลน์ แบรนด์ที่เข้าร่วม ได้แก่ CO.TH
นอกจากนี้ ในงานยังมีการจัดกิจกรรมสัมมนาฟรีในการให้ความรู้ผู้ประกอบการ สอนสร้างแผนธุรกิจ สร้างแรงบันดาลใจ และการขับเคลื่อนสู่การเติบโตก้าวหน้าอย่างมั่นคง จากผู้ทรงคุณวุฒิ ประกอบด้วย ทศ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เซ็นทรัลกรุ๊ป, วรวุฒิ อุ่นใจประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทซีโอแอล จำกัด (มหาชน), ฤทธิ์ ธีระโกเมน ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) พร้อมทั้งนักธุรกิจรุ่นใหม่ มาแรง เจ้าของแบรนด์ซานตาเฟ่, ศรีจันทร์สหโอสถ, ปัญญ์ปุริและ ละมุน เบบี้ ร่วมด้วย ดร. สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์อาทิตย์ วุฒิคะโร ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม จัดขึ้นในวันที่ 8 สิงหาคม 2559 ณ จีเอ็มเอ็มไลฟ์เฮาส์ ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่และเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า “กลุ่มเซ็นทรัล ได้ขานรับนโยบายประชารัฐของรัฐบาล สนับสนุนให้เอสเอ็มอีไทยเข้าสู่ตลาดค้าปลีกอย่างเป็นรูปธรรมไปกับกลุ่มเซ็นทรัลทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาคให้แบรนด์ไทยสามารถขายได้จริง มีช่องทางค้าปลีกที่กว้างไกล ก่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพ และการกระจายรายได้ ส่งเสริมเศรษฐกิจตั้งแต่ระดับฐานรากจนถึงระดับประเทศ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันกับประเทศเพื่อนบ้านและผลักดันให้ประเทศไทยกลายเป็นผู้นำด้านสินค้าเอสเอ็มอีในระดับภูมิภาค สำหรับกลุ่มเซ็นทรัล มีประสบการณ์ในตลาดค้าปลีกมาอย่างยาวนานกว่า 60 ปีมีองค์ความรู้และเครือข่ายในการจัดจำหน่ายสินค้าที่แข็งแกร่งทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ทั้งในประเทศและต่างประเทศเช่น เวียดนาม อินโดนีเซีย มาเลเซีย รวมถึงในประเทศ กว่า 1,300 สาขา จึงเป็นเสมือนช่องทางที่ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถขยายธุรกิจและฐานลูกค้าได้อย่างกว้างขวาง เพราะเราชื่อว่าการสร้างเอสเอ็มอีให้ประสบความสำเร็จได้นั้น การมีจุดซื้อ (Point of Purchase)หรือพีโอพีที่กว้างไกล รวมถึงการมีที่ปรึกษาหรือพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจที่ดีมาช่วยวางกลยุทธ์ธุรกิจและสร้างระบบการจัดการที่ดีจะเป็นกุญแจสำคัญ ที่จะทำให้ธุรกิจเอสเอ็มอีประสบความสำเร็จได้อย่างก้าวกระโดด SME Post Today 13.25x20in-01 ผู้ประกอบการและบุคคลทั่วไปที่สนใจ สามารถลงทะเบียนฟรี ตั้งแต่วันนี้ - 29 ก.ค. 59 ผ่านเว็บไซต์ www.smesthinkbig.com หรือ โทร.02-616-4447

Mostview

ย้อนเส้นทาง Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดที่มี KFC เป็นคู่แข่งสำคัญ

เฟซบุ๊ก Texas Chicken Thailand ได้โพสต์ข้อความว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนและเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำที่ดีของ Texas Chicken ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา เราดีใจที่มีโอกาสได้เสิร์ฟความสุขให้กับทุกท่าน

คำตอบอยู่ที่นี่! เพราะอะไร OR ถึงเลือกปิดกิจการ Texas Chicken

หลังจาก Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดสัญชาติสหรัฐฯ มีอันต้องปิดฉากธุรกิจกว่า 9 ปีในประเทศไทย เหลือไว้แค่เพียงความทรงจำ โดยทุกสาขาจะปิดตัวลงวันที่ 30 กันยายน 2567 นี้

เปิดแนวทางเอาตัวรอดของ SME ไทย ในสภาวะเศรษฐกิจผันผวน

ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ SCB EIC เผยถึงความท้าทายที่ทวีความรุนแรงขึ้นจากรอบด้านที่ผู้ประกอบการ SME ต้องเผชิญ ทั้งปัจจัยทางเศรษฐกิจ กำลังซื้อทั้งในและต่างประเทศที่เปราะบาง รวมถึงปัจจัยเชิงโครงสร้างจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป

เมืองหลวงควันและฝุ่นมากมาย รู้จัก “DustBoy” รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม

ครั้งนี้เราขอพาไปรู้จักกับผลงาน “เครือข่ายเครื่องตรวจวัดคุณภาพอากาศ DustBoy สำหรับระบบเฝ้าระวัง PM2.5 ระดับชุมชน” ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนมาช้านาน

SmartSME Line