17.28 น. เผยคนไทยคว้าแชมป์ ใช้เวลากับโซเชียลมีเดีย สูงสุดในเอเชีย


นายแดน เครก ผู้อำนวยการอาวุโสแผนกอุปกรณ์เคลื่อนที่ของเว็บไซต์ Hotels.com ผู้ให้บริการจองที่พักออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ และแอพลิเคชัน เปิดเผยว่า ผลสำรวจกิจกรรมของผู้บริโภคในระหว่างท่องเที่ยวจากผู้บริโภค 9,200 คน ใน 31 ประเทศทั่วโลกพบว่า คนไทยใช้เวลากับโซเชียลมีเดียสูงสุดในเอเชีย

โดยคนไทยถึง 68% ยอมรับว่าโพสต์ภาพบนโซเชียลมีเดียเพื่ออวดเพื่อน ขณะที่อีก 66% ตั้งใจเช็คอินตามสถานที่ต่างๆ ที่ไปเที่ยวเพราะอยากให้เพื่อนอิจฉา และ 18% มักเปรียบเทียบเฟซบุ๊คของตนเองกับเพื่อน เพื่อให้โพสต์ท่องเที่ยวของตนดูดีกว่า

ทั้งนี้ข้อมูลจากสำรวจยังชี้ว่าในระหว่างท่องเที่ยว คนไทยใช้เวลาถึง 3.46 ชั่วโมงไปกับโซเชียลมีเดีย และใช้โทรศัพท์มือถือถึง 3.95 ชั่วโมงต่อวัน แต่หากคิดเฉพาะคนอายุต่ำกว่า 30 ปี ใช้เวลากับโทรศัพท์มือถือนานถึง 4.11 ชั่วโมงต่อวันเลยทีเดียว โดยเฟซบุ๊คถือเป็นแอพพลิเคชันที่คนไทยใช้มากสุด 95%

ขณะที่พฤติกรรมการถ่ายรูปของคนไทย มีมากถึง 48% นิยมใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปสถานที่ท่องเที่ยว และอีก 46% ไม่เคยพลาดถ่ายรูปห้องของโรงแรมที่ตนเข้าพัก