รางวัลอุตสาหกรรม เชิดชูเกียรติความอุตสาหะ


 

 

กระทรวงอุตสาหกรรมมีภารกิจส่งเสริม สนับสนุน พัฒนาอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการภายในประเทศ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อมให้มีความเข้มแข็ง สามารถแข่งขันในตลาดโลกได้  และหนึ่งในกิจกรรมที่ดำเนินเรื่อยมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ.2524 จนถึงปัจจุบัน คือการคัดเลือกและมอบรางวัลอุตสาหกรรม เพื่อประกาศเกียรติคุณให้กับผู้ประกอบการที่มีความเพียรพยายามสร้างสรรค์ผลงานออกมาอย่างมีคุณภาพ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งรางวัลอุตสาหกรรมเป็นการเชิดชูเกียรติให้กับผู้ประกอบการสร้างขวัญ กำลังใจในการสร้างสรรค์ พัฒนาผลงานใหม่ๆ รวมถึงการประกอบการในด้านต่างๆให้ดียิ่งขึ้นต่อไป และเป็นแรงบันดาลใจให้กับสถานประกอบการอื่นๆ ได้ปฏิบัติตาม เพื่อยกระดับขีดความสามารถในการผลิตของภาคอุตสาหกรรม เพิ่มศักยภาพทางด้านการค้า ซึ่งจะเป็นผลต่ออุตสาหกรรมไทยในอนาคต

สำหรับในปี 2559 นี้ กระทรวงอุตสาหกรรม ได้มอบหมายให้สำนักบริหารกลาง และสำนักพัฒนาการจัดการอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมเป็นหน่วยงานหลักในการรับผิดชอบจัดงานรางวัลอุตสาหกรรม

ประเภทรางวัลอุตสาหกรรม มีดังต่อไปนี้

1.รางวัลอุตสาหกรรมยอดเยี่ยม (The Prime Minister’s Best Industry Award)

2.รางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น (The Prime Minister’s Industry Award) แบ่งเป็น 7 ประเภท ได้แก่

2.1 ประเภทการเพิ่มผลผลิต

2.2 ประเภทการรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม

2.3 ประเภทการบริหารความปลอดภัย

2.4 ประเภทการบริหารงานคุณภาพ

2.5 ประเภทการจัดการพลังงาน

2.6 ประเภทการบริหารอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม

2.7 ประเภทการจัดการโลจิสติกส์

ทั้งนี้  พิธีมอบรางวัลอุตสาหกรรม 2559 จัดขึ้นวันที่ 26 กรกฎาคม 2559 ณ อาคารชาเลนเจอร์ ชั้น 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายในงาน Thailand Industry Expo 2016 โดยได้รับเกียรติจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมาเป็นประธานมอบรางวัล ขอเชิญชวนผู้ประกอบการและผู้สนใจร่วมแสดงความยินดีและร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไทยไปด้วยกันที่งานนะครับ