ดันโอท็อปขึ้นเครื่องการบินไทย ตั้งเป้าปีละ 10 ล้าน


นายกรัฐมนตรี  เตรียมเปิดตัวแคตตาล็อกสินค้า1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์หรือโอท็อป เพื่อนำไปวางบนเครื่องบินของสายการบินไทย 150 เที่ยวบิน 3 ส.ค.นี้

นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่หน่วยธุรกิจการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า วันที่ 3 ส.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะ เป็นประธานเปิดตัวแคตตาล็อกสินค้า1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์หรือโอท็อปเพื่อนำไปวางบนเครื่องบินของสายการบินไทย 150 เที่ยวบินทั้งในประเทศและต่างประเทศ ถือเป็นแคตตาล็อกสินค้าชุมชุนครั้งแรกของโลกที่วางบนเครื่องบิน ให้ลูกค้าชาวไทยและต่างประเทศเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่นของไทย พร้อมเชิญนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐรมว.คมนาคม และผู้เกี่ยวข้องร่วมงาน

นางอุษณีย์ กล่าวต่อว่า ในแคตตาล๊อคจะมีสินค้าให้เลือก128 รายการ จากทุกภูมิภาคของประเทศ ที่การบินไทยได้คัดเลือกสินค้าจากกรมพัฒนาชุมชนที่มีความโดดเด่นและมีคุณภาพแต่ละภาคมาไว้ในแคตตาล๊อค เช่น เครื่องเงินจาก จ.สุโขทัย เครื่องประดับทองเหลืองจากจ.กาญจนบุรี กระเป๋าย่านลิเภา จ.นครศรีธรรมราช มีดอรัญญิก จ.พระนครศรีอยุธยา เครื่องเบญจรงค์ จ.สมุทรสาคร เครื่องเคลือบศิลาดล จ.เชียงใหม่ผ้าแพรวา จ.กาฬสินธุ์ และผลิตภัณฑ์สปา จ.สมุทรปราการ

ทั้งนี้จากการทดลองนำแคตตาล็อกวางบนเครื่องบิน 1 เดือนที่ผ่านมามียอดขาย 200,000 กว่าบาทต่อเดือน ตั้งเป้าหมายยอดขายอาจถึงปีละ10 ล้านบาท