รู้จัก “ฉลากเขียว” เครื่องหมายช่วยสะท้อนความยั่งยืนของแบรนด์ต่อสิ่งแวดล้อม
ฉลากเขียวของประเทศไทย ริเริ่มขึ้นโดยองค์กรธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Thailand Business Council for Sustainable Development, TBCSD)
นามบัตร
เป็นเหมือนตัวแทนบริษัท ที่เหมือนหน้าตาที่สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าและคนรู้จักได้ ดังนั้นควรใส่ใจในเรื่องการออกแบบและการให้สีสันเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ และส่งเสริมให้ธุรกิจเจริญรุ่งเรือง วันนี้แอดมินนำเรื่องราวดี ๆในการออกแบบสีนามบัตรให้ถูกโฉลกกับดวงชะตาโดยอาจารย์ภารุดารัศมิ์ เบญญจินดาพัศุทธ์ ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์ฮวงจุ้ยแก้ดวงระดับจิตใต้สำนึก โดยแบ่งการใช้สีนามบัตรตามธุรกิจที่แบ่งเป็นธาตุต่าง ๆ ดังนี้– ธาตุไฟ ได้แก่ ธุรกิจเกี่ยวกับดารา นักแสดง ธุรกิจที่ต้องการความมีชื่อเสียง ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับไฟและการติดตั้งไฟ สีที่ใช้บนนามบัตรและเสริมธุรกิจธาตุไฟคือ สีเขียว สีน้ำตาล สีแดง สีส้ม สีชมพู สีเหลือง
– ธาตุดิน ได้แก่ ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจก่อสร้าง ธุรกิจที่เกี่ยวกับแก้วเซรามิก หรือธุรกิจที่ทำจากดิน งานปั้น ธุรกิจอาหาร สีที่ควรใช้บนนามบัตร คือสีน้ำตาล สีเหลือง สีครีม สีแดง และสีขาว
– ธาตุทอง ได้แก่ ธุรกิจอะไรก็ตามที่เกี่ยวกับการลงทุน เช่น เล่นหุ้น ซื้อมาขายไปเกี่ยวกับของมีค่า เพชรพลอย ร้านทอง หรือธุรกิจที่เกี่ยวกับโลหะทั้งหมด สีที่ใช้บนนามบัตรควรเป็นสีเงิน สีทอง สีเมทาลิคต่าง ๆที่เงา ๆวิ๊ง ๆ สีครีม สีเหลือง สีดำ
– ธาตุน้ำ ได้แก่ ร้านกาแฟ เครื่องดื่ม ธุรกิจที่เกี่ยวกับน้ำ เคาน์เตอร์เซอร์วิส ธุรกิจเทรดดิ้ง สีที่เหมาะในการทำนามบัตร คือสีฟ้า สีน้ำเงิน สีขาว สีดำ สีเขียว