ETA ประกาศยกระดับการท่องเที่ยวไทย เอาใจทัวร์จีนพรีเมี่ยม


นายศตพล จันทร์ณรงค์ นายกสมาคมการค้าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อธุรกิจท่องเที่ยว หรือ ETA (อีต้า) เปิดเผยถึงแผนกลยุทธ์ในการยกระดับประเทศไทยสู่เมืองท่องเที่ยวระดับลักชัวรี่ว่า ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวจีนหลั่งไหลเข้ามาจากทั่วโลกกว่า 29.9 ล้านคน เพิ่มขึ้นกว่า 20% จากปี 2558 โดยมีค่าเฉลี่ยการเข้าพักต่อวันเพิ่มขึ้นกว่า 17%

ทั้งนี้ ในตลาดการท่องเที่ยวระดับไฮเอน เป็นนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน ถึง 6% โดยเป็นกลุ่มที่เน้นการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ/ศัลยกรรมความงาม กลุ่มไฮเอนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวที่หรูหรา ทางสมาคมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อการท่องเที่ยว จึงอยากที่จะเป็นหนึ่งในแรงขับเคลื่อนประเทศและผลักดันธุรกิจท่องเที่ยวให้มีมาตรฐานมากยิ่งขึ้น

สำหรับเป้าหมายที่วางไว้เป็นประเทศแรก คือ ประเทศจีน ด้วยศักยภาพของเราจะสามารถยกระดับนักท่องเที่ยวจีนสู่นักท่องเที่ยวจีนระดับไฮเอนให้เข้ามาเที่ยวในเมืองไทยมากขึ้น เพื่อสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบหรูหรา และสมาคมได้วางแผนเพื่อพัฒนาศักยภาพสมาชิกให้บรรลุไปตามเป้าหมายได้ โดยการจัดการ 4 เรื่อง
เรื่องที่ 1 จัดตั้งสถาบันฝึกอบรมบุคลากรทางด้านการท่องเที่ยวและพาณิชย์ เพื่อเป็นการเพิ่มองค์ความรู้ที่มีระดับมาตรฐานและสามารถนำไปใช้งานได้จริง
เรื่องที่ 2 ส่งเสริมการทำ Business Matching ภายใต้โครงการ ยกระดับภาพลักษณ์ธุรกิจสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของประเทศไทย (Level Up Thailand Tourism Products and services) โดยจัดกิจกรรม Road Show เปิดโอกาสให้กับสมาชิกสมาคมฯ ได้เจรจาการค้า กับคู่ค้า
เรื่องที่ 3 ส่งเสริมการทำธุรกิจในรูปแบบใหม่ Economy Sharing ที่ใช้การแบ่งปัน บริการ หรือของที่เหลือใช้ ให้กับผู้คนทั่วโลกโดยผ่าน เครื่องมือพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
เรื่องที่ 4 ส่งเสริมช่องทางการค้าผ่าน บัตร ETA CARD โดยมีสิทธิประโยชน์มากมาย วางเป้าหมายการแจกบัตร ETA CARD อย่างน้อย 100,000 ใบ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว

นอกจากนั้น จะจัด Roadshow ใน 10 มณฑลหลักของจีน และยังวางแผนที่จะขยายและเปิดโอกาสทางธุรกิจท่องเที่ยวไทยไปในกลุ่มอาเซียน ประเทศในเอเชียทั้งหมด เพื่อผลักดันให้เกิดโอกาสในการดำเนินธุรกิจท่องเที่ยวไทย ทั้งสินค้าและบริการให้เติบโตและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก