วันศุกร์, กันยายน 20, 2567

เปิดตัว "กาดม้ง โป่งนก" ตลาดต้องชมแห่งแรกในเชียงราย

by Smart SME, 23 สิงหาคม 2559

เปิดตัว "กาดม้ง โป่งนก" ตลาดต้องชมแห่งแรกในเชียงราย นายสันติ วิสุทธิ์สิริ พาณิชย์จังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงราย ได้คัดเลือก “กาดม้งโป่งนก” เป็นตลาดต้องชมแห่งแรกของจังหวัดเชียงราย เพื่อขยายช่องทางการตลาดให้กับกลุ่มเกษตรกร SMEs สหกรณ์ วิสาหกิจชุมชน สถาบันเกษตรกร และผู้มีรายได้น้อย เพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจตามนโยบายรัฐบาล ที่ต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจ ควบคู่ไปกับการะพัฒนาการตลาดให้มีความเป็นอัตลักษณ์ชุมชน สามารถก้าวเข้าสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ทางวัฒนธรรมที่มีชื่อเสียง โดยกาดม้งโป่งนกมีพิธีเปิดในวันที่ 19 สิงหาคม นี้ ที่บริเวณกาดม้งโป่งนก ตำบลสันสลี อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย จากนั้น จะเปิดตลาดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.00 น. พบกับผู้ประกอบการกว่า 70 ร้านค้า โดยสินค้าที่จำหน่ายล้วนเป็นเอกลักษณ์พาณิชย์ อัตลักษณ์ของชุมชน เช่น ขนมโป๊งเหน่ง ผ้าปักลายม้ง เสื้อผ้าพื้นเมืองชนเผ่าม้ง กระเป๋า เครื่องประดับ ของที่ระลึก สินค้าเกษตร และสินค้าหัตถกรรม OTOP ทั้งนี้ในอนาคตกำหนดให้มีโครงการสร้างศูนย์วัฒนธรรมชนเผ่าม้ง เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์วิถีชีวิตของชนเผ่าม้ง พร้อมทั้งปลูกพืชท้องถิ่นเพื่อการท่องเที่ยว รอบบริเวณกาดม้งโป่งนก เพื่อให้เป็นหนึ่งในเส้นทางท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่สำคัญของตำบลสันสลี หรือเส้นทางท่องเที่ยวดอยหมอกแดนวิไล ของอำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงรายต่อไป

Mostview

ย้อนเส้นทาง Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดที่มี KFC เป็นคู่แข่งสำคัญ

เฟซบุ๊ก Texas Chicken Thailand ได้โพสต์ข้อความว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนและเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำที่ดีของ Texas Chicken ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา เราดีใจที่มีโอกาสได้เสิร์ฟความสุขให้กับทุกท่าน

คำตอบอยู่ที่นี่! เพราะอะไร OR ถึงเลือกปิดกิจการ Texas Chicken

หลังจาก Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดสัญชาติสหรัฐฯ มีอันต้องปิดฉากธุรกิจกว่า 9 ปีในประเทศไทย เหลือไว้แค่เพียงความทรงจำ โดยทุกสาขาจะปิดตัวลงวันที่ 30 กันยายน 2567 นี้

เมืองหลวงควันและฝุ่นมากมาย รู้จัก “DustBoy” รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม

ครั้งนี้เราขอพาไปรู้จักกับผลงาน “เครือข่ายเครื่องตรวจวัดคุณภาพอากาศ DustBoy สำหรับระบบเฝ้าระวัง PM2.5 ระดับชุมชน” ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนมาช้านาน

ไขกลยุทธ์ McDonald’s ทรานส์ฟอร์มธุรกิจ ทำตู้สั่งอาหาร สร้างทั้งรายได้-ประสบการณ์ลูกค้า

เมื่อพูดถึงแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดที่ผู้คนทั่วโลกรู้จักกันเป็นอย่างดีอย่าง McDonald’s หากมองในแง่มุมของธุรกิจ หลายคนอาจมองว่านี่คือแบรนด์ที่ติดตลาดไปเป็นที่เรียบร้อย เพราะเมนูอย่างเบอร์เกอร์ ตลอดจนโปรโมชันต่าง ๆ ได้เข้าไปอยู่ในใจ

SmartSME Line