ไทยแลนด์ มอลล์ คาดสิ้นปี มีสินค้าOTOPและSME 10,000 รายการ


คุณพรรณประวีร์ กิวานนท์ Managing Director บริษัท มอลล์(ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า สำหรับโครงการOtop ประชารัฐขึ้นเครื่องบิน โดยกรมการพัฒนาชุมชนมีหน้าที่ผลิตสินค้า การบินไทยมีหน้าที่ขายสินค้า  แต่หน้าที่หลักของการบินไทยคือการให้บริการการบิน จึงจำเป็นต้องหาองค์กรหรือบริษัทที่เข้ามารองรับในด้านการขายและบริหารสินค้า ดังนั้น ไทยแลนด์ มอลล์ ซึ่งบทบาทขั้นตอนการทำงานนั้นคือ การเลือกรายชื่อผู้ประกอบการที่ผลิตสินค้าของไทย สินค้าต้องมีมาตรฐานพร้อมส่งออก มีความสามารถในการผลิต และให้คำแนะนำเกี่ยวกับการพัฒนาสินค้าการพัฒนาแพ็คเก็จและนำมาลงในเว็บไซต์ ปัจจุบันนี้ ไทยแลนด์ มอลล์ ทำการโปรโมทสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ โดยการทำ Google Ad เพื่อโปรโมททั้งในและต่างประเทศ เจาะกลุ่มเป้าหมายทั้งคนไทย คนจีน และชาวต่างชาติอาทิ อเมริกา อังกฤษ ญี่ปุ่น และ เกาหลี นอกจากนี้ยังมีการโปรโมททางออฟไลน์โดยการประสานงานการโปรโมทกับทางททท. และออกอีเว้นท์ตามงานต่างๆทั้งในประเทศและต่างประเทศ ตอนนี้สินค้ามีมากกว่า 1,000 รายการและยังรับผู้ประกอบการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะมากขึ้นถึง 10,000 รายการ ซึ่งไม่มีการจำกัดจำนวนผู้ประกอบการเพราะเป็นช่องทางออนไลน์ แต่การเลือกสินค้าต้องคำนึงถึงความสนใจของลูกค้า ราคาที่ลูกค้าสามารถซื้อได้เป็นหลัก ในอนาคตมองว่าอาจจะมีตราสัญลักษณ์การการันตีคุณภาพของสินค้าจากทาง ไทยแลนด์ มอลล์ เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการซื้อผ่านทางเว็บไซต์ออนไลน์ สำหรับการเข้าร่วมขายสินค้า OTOP ทางออนไลน์กับ ไทยแลนด์ มอลล์ นั้นไม่มีค่าสมัครหรือค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น โดยสามารถติดต่อกับทางไทยแลนด์ มอลล์ได้โดยตรงทาง Contact us และคาดหวังว่าจะนำสินค้า OTOP ให้เข้ามาในออนไลน์ให้มากที่สุด