ผู้ค้าออนไลน์ ปรับตัวรับธุรกิจยุคดิจิทัล


ผู้ค้าออนไลน์ ปรับตัวรับธุรกิจยุคดิจิทัล

ตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย เติบโตขึ้นแบบก้าวกระโดดในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะผลสำรวจล่าสุดของ  ETDA ที่ระบุว่ามูลค่า        อีคอมเมิร์ซ ปี 2557 มีมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท โดยมีปัจจัยที่ส่งผลต่อการเติบโตของอีคอมเมิร์ซ เป็นผลมาจากการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต จำนวนการใช้สมาร์ทโฟนที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการใช้ระบบชำระเงินออนไลน์ที่แพร่หลายมากขึ้น แสดงให้เห็นว่าคนไทยมีความตื่นตัวในเรื่องอีคอมเมิร์ซเป็นอย่างมาก