วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

ผ่าความคิด "Steve Jobs" สุดยอดอัจฉริยะแห่งวงการไอที

by Smart SME, 15 กันยายน 2559

steve jobs หรือเจ้าพ่อแห่งวงการ Iphone ที่ใครๆต่างรู้จักด้วยความเก่งบวกกับแนวคิดอันสร้างสรรค์ทำให้ผลิตภัณฑ์ของ apple เป็นที่รู้จักได้ในเวลาอันรวดเร็ว เขาได้อุทิศชีวิตให้กับการคิดนอกกรอบ ทำให้เส้นกั้นอันหนาเตอะระหว่างสุนทรีย์แห่งความงดงามและความกระด้างแห่งวิศวกรรมกลายเป็นเส้นใยอันบางเบาผสานเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ข้อคิดที่เป็นแรงบันดาลใจจาก steve jobs ทั้งในยามยากและยามรุ่งโลด
  1. เริ่มต้นอย่างไร้กังวล เขากล่าวว่า “เขานึกถึงถึงปรัชญานี้เมื่อเค้าถูกเฉดหัวออกจาก Apple นั่นคือสิ่งที่ดีที่สุดที่เคยเกิดขึ้นกับผมเลยทีเดียว ความกดดันในความสำเร็จถูกแทนที่ด้วยความรู้สึกโปร่งโล่งสบาย ของการที่พึ่งเป็นผู้เริ่มต้น ไม่ต้องกังวลกับสิ่งใดๆทั้งสิ้น เป็นช่วงเวลาที่ผมมีความคิดสร้างสรรค์ และมีไอเดียกระฉูดมากที่สุด”
  2. จงมองหาสิ่งใหม่ “เพราะมีสิ่งใหม่เกิดขึ้นอยู่ตลอด จงเรียนรู้ อย่าฟูมฟายกับอดีตที่จบไปแล้วอย่าคร่ำครวญกับสิ่งที่หายไป เราควรคิดถึงสิ่งใหม่ๆ ในชีวิตของเราที่ยังรอการค้นพบ
ถ้าผมได้บริหาร Apple ผมคงจะมุ่งพัฒนาให้แมคอินทอช เป็นผลิตภัณฑ์ที่คุ้มค่าสุดๆ ด้วยการคิดค้นลูกเล่นใหม่ๆ  สงคราม PC มันจบนานแล้ว และ Microsoft คือผู้ชนะ”
  1. อย่าให้คนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งมาตัดสินชี้ชะตา “มันเป็นเรื่องยากที่จะออกแบบอะไรสักอย่าง ตามความต้องการของพวกที่มานั่งประชุมกัน คนเราส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าอยากได้อะไรจริงๆ จนกว่าจะได้เห็นสิ่งนั้น”
  2. จงอย่าเป็นตัวถ่วง steve jobs ไม่เคยเก็บคนไร้ประโยชน์เอาไว้ เขาตระหนักดีว่า “คนที่ทำงานคือพวกที่สร้างประโยชน์ หน้าที่หลักของผมคือทำให้คนที่ทำงานจริงๆนั้นอยู่ดีมีสุข และเก็บที่ไม่ทำงานเอาไว้ให้ห่างคนที่มีประโยชน์เหล่านี้”
  3. จงใช้ชีวิตในแบบของคุณ “ช่วงเวลาของชีวิตนั้นสั้นนักอย่าปล่อยให้เวลาเสียเปล่า กับการทำตามผู้อื่น อย่ายึดติดกับกฏเกณฑ์ข้อบังคับ และอย่าปล่อยใจให้เป็นไปตามความคิดของคนอื่น เหนือสิ่งอื่นใด ทำตามสิ่งที่หัวใจและสัญชาตญาณคุณเรียกร้อง”
  4. ค้นหาความทะเยอทะยานและปรารถนาที่แท้จริงของคุณ นึกถึงสิ่งที่เป็นไปไม่ได้และทำมันให้แตกต่างจากคนอื่น รักในสิ่งที่คุณทำสร้างความประทับใจให้ตนเอง
  5. มองหาความเป็นเลิศ คือหัวใจที่สำคัญที่สุดของการทำงาน steve jobs กล่าว

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line