รู้หรือไม่ ?? ต้นกำเนิดแบรด์ดัง Lacoste มาจากนักเทนนิสผู้มีพรสวรรค์ทั้งด้านกีฬาและการออกแบบ


Rene’ Lacoste (เรเน่ ลาคอสต) ผู้ก่อตั้งแบรนด์จระเข้ไฮโซ ลาคอสต นั่นเอง คงจะไม่มีใครไม่รู้จักแบรนด์ลาคอสต ซึ่งถือว่าเป็นอีกแบรนด์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังทั่วโลก

ลาคอสต ก่อตั้งขึ้นในปี 1933 โดยนักเทนนิสชาวฝรั่งเศสที่ชื่อ Rene’ Lacoste เขาเป็นนักเทนนิสชื่อดังชาวฝรั่งเศสที่เคยชนะการแข่งขันรายการใหญ่มาหลายรายการ เมื่อกว่า 80 ปีที่แล้ว นอกจากเป็นนักกีฬาเทนนิสแล้วเขายังเป็นผู้นำด้านแฟชั่นในคอร์ดด้วย เพราะในขณะที่นักเทนนิสคนอื่นสวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวที่ตัดเย็บด้วยผ้าอ็อกฟอดเนื้อแข็งลงสนาม  เรเน่กลับใส่เสื้อยืดโปโลแขนสั้นทำด้วยผ้าถักเนื้อผ้าระบายอากาศ และความร้อนได้ดี นับเป็นเสื้อนักกีฬาที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้นักกีฬามากขึ้น Rene’ Lacoste ได้รับการตั้งฉายาว่า เดอะอัลลิเกเตอร์ หรือจระเข้เนื่องจากลีลาการเล่นท้ายคอร์ดอันเหนียวแน่น

ภายหลังเลิกเล่นเทนนิสเขากับเพื่อนซึ่งเป็นเจ้าของโรงงานทอผ้าขนาดใหญ่ที่สุดในฝรั่งเศส ตั้งกิจการในปี 1933 ในเมืองซาเยส ซึ่งเรเน่เป็นคนออกแบบภายใต้แบรนด์  Lacoste  และพวกเค้าก็เริ่มออกแบบเสื้อเทนนิสที่เรเน่ชอบใส่ โดยเสื้อทำจากวัสดุที่มีน้ำหนักเบามากๆ มีการระบายอากาศได้สูง จึงได้ความนิยมจากนักเทนนิสที่เปลี่ยนจากใส่เสื้อแขนยาว และที่โดดเด่น Lacoste  ตัดสินใจติดโลโก้ที่ด้านนอกของเสื้อ ซึ่งแบรนด์อื่นๆไม่ค่อยมีใครทำ Lacoste จึงเป็นที่ต้องการของตลาด มีอยู่แทบจะทุกห้างสรรพสินค้าชั้นนำ นอกจากนี้บริษัทยังเป็นเจ้าของร้านค้า หลายร้อยร้านทั่วทุกมุมโลก ปัจจุบันสินค้าจากลาคอสต มีหลายประเภทมากขึ้น ไม่เพียงเฉพาะเสื้อ ยังมีทั้งรองเท้า หมวก และของที่นิยมอื่นๆอีกมากมาย