วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2567

ธุรกิจยุคใหม่ ทำอย่างไรให้ "สำเร็จ"

by Smart SME, 26 กันยายน 2559

จะว่าไปแล้วการทำธุรกิจในยุคปัจจุบันมีความง่ายกว่าเดิมขึ้นมาก เนื่องมาจากพฤติกรรมของผู้บริโภคมีความหลากหลายมากขึ้น มีเทคโนโลยีที่อำนวยความสะดวกให้กับธุรกิจเป็นอย่างมาก รวมไปถึงนวัตถกรรมต่างๆที่เข้ามาช่วยจัดการการทำธุรกิจให้ง่ายขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้เริ่มต้นทำธุรกิจในยุคนี้ แต่การทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จในยุคนี้สิ่งที่สำคัญคือ ธุรกิจของคุณต้องแปลก แตกต่าง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคได้ เนื่องมาจากการแข่งขันในธุรกิจที่สูงมากขึ้น และยังมีอีกหลายปัจจัยที่จะทำให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จ อาทิเช่น เทรนด์ฮิตในแต่ละปี พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โครงสร้างประชากร เป็นต้น โดยแนวโน้มธุรกิจที่กำลังมาแรงในปีนี้จะเห็นได้ว่าธุรกิจเพื่อสุขภาพกำลังมาแรง ธุรกิจเกี่ยวกับผู้สูงอายุที่กำลังเป็นที่ต้องการ ธุรกิจด้านไอที รวมไปถึงธุรกิจอาหารที่ไม่ว่าจะเปลี่ยนไปกี่ยุคกี่สมัยธุรกิจนี้ก็ยังได้รับความนิยมและเป็นที่ต้องการอยู่เสมอๆ จากพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคสมัยใหม่ทีให้ความสนใจกับเทคโนโลยีท่องโลกอินเตอร์เน็ต เสพติดการรีวิว ทำให้หลายๆธุรกิจปรับตัวให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายให้มากขึ้น อาทิเช่น การตกแต่งร้านอาหารให้น่านั่ง ตกแต่งจานอาหารให้ดูน่าทาน เพราะผู้บริโภคในยุคนี้ชอบที่จะถ่ายรูปลงโซเชียลต่างๆ ซึ่งวิธีนี้ถือได้ว่าเป็นการโปรโมทร้านไปในตัว สิ่งสำคัญในการทำธุรกิจคือ ต้องปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยและพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างทันท่วงที!!

Mostview

ย้อนเส้นทาง Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดที่มี KFC เป็นคู่แข่งสำคัญ

เฟซบุ๊ก Texas Chicken Thailand ได้โพสต์ข้อความว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนและเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำที่ดีของ Texas Chicken ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา เราดีใจที่มีโอกาสได้เสิร์ฟความสุขให้กับทุกท่าน

คำตอบอยู่ที่นี่! เพราะอะไร OR ถึงเลือกปิดกิจการ Texas Chicken

หลังจาก Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดสัญชาติสหรัฐฯ มีอันต้องปิดฉากธุรกิจกว่า 9 ปีในประเทศไทย เหลือไว้แค่เพียงความทรงจำ โดยทุกสาขาจะปิดตัวลงวันที่ 30 กันยายน 2567 นี้

เมืองหลวงควันและฝุ่นมากมาย รู้จัก “DustBoy” รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม

ครั้งนี้เราขอพาไปรู้จักกับผลงาน “เครือข่ายเครื่องตรวจวัดคุณภาพอากาศ DustBoy สำหรับระบบเฝ้าระวัง PM2.5 ระดับชุมชน” ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนมาช้านาน

ไขกลยุทธ์ McDonald’s ทรานส์ฟอร์มธุรกิจ ทำตู้สั่งอาหาร สร้างทั้งรายได้-ประสบการณ์ลูกค้า

เมื่อพูดถึงแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดที่ผู้คนทั่วโลกรู้จักกันเป็นอย่างดีอย่าง McDonald’s หากมองในแง่มุมของธุรกิจ หลายคนอาจมองว่านี่คือแบรนด์ที่ติดตลาดไปเป็นที่เรียบร้อย เพราะเมนูอย่างเบอร์เกอร์ ตลอดจนโปรโมชันต่าง ๆ ได้เข้าไปอยู่ในใจ

SmartSME Line