ไอเดียเลิศ! แบรนด์เลื่อยไฟฟ้าดัง จัดชาลเลนจ์จับกระแสเทรนด์เกม VR


ฮัสควาร์น่า (Husqvarna) ยักษ์ใหญ่แห่งวงการเครื่องมือก่อสร้าง และตกแต่งสวนของยุโรป ปิ๊งไอเดียตามกระแสเทรนด์เกมแนว VR (Virtual Reality) ด้วยการเปิดเป็นเกมเลื่อยไม้ที่ใช้ชื่อว่า Husqvarna limberjack พร้อมเก็บคะแนนและเชิญ 12 ผู้เล่นที่ทำคะแนนได้สูงสุดมาแข่งขันรอบสุดท้ายที่สวีเดน

ฮัสควาร์น่า กรุ๊ป แบรนด์ผู้ผลิตเลื่อยไฟฟ้า เครื่องตัดหญ้า ในวงการก่อสร้างยุโรป ได้ทำกิจกรรมประชาสัมพันธ์แบรนด์ด้วยการนำเอาเทคโนโลยี VR มาทำเป็นเกมแข่งขันเพื่อขยายแบรนด์และกระตุ้นให้เกิดลูกค้ากลุ่มใหม่ ด้วยเกมที่มีความเสมือนจริงในการใช้เครื่องมือของแบรนด์อย่างเลื่อยไฟฟ้า

เกมดังกล่าวได้ถูกพัฒนาและต้องใช้ร่วมกับแว่น VR ของ HTC รุ่น Vive พร้อมกับใช้จอยสติ๊กที่เป็นด้ามจับเพื่อสร้างความสมจริงให้กับเกม เนื่องจากเลื่อยไฟฟ้าของจริงนั้นอาจมีขนาดหนักเกินไป

สำหรับวิธีการเล่นเกม Husqvarna limberjack นั้น ผู้เล่นจำเป็นต้องสวมแว่นและถือจอยสติ๊กที่ใช้แทนเลื่อยไฟฟ้าของจริง โดยจะต้องทำคะแนนด้วยการเลื่อยไม้ให้ถูกวิธีและทำด้วยความเร็วที่สุดในองศาต่างๆ ที่เกมกำหนดขึ้น ซึ่งผู้เล่นที่ทำคะแนนดีที่สุดจะถูกเชิญมาแข่งขันรอบสุดท้าย 12 คนที่ประเทสสวีเดนด้วย

สำหรับแบรนด์ฮัสควาร์น่า นั้นก่อตั้งมาตั้งแต่ปี  ค.ศ.1689 และเป็นยักษ์ใหญ่ในวงการก่อสร้างที่มีสาขามากมายทั่วยุโรป โดยปัจจุบันมีสมาชิกมากกว่า 14,000 คนใน 40 ประเทศ ซึ่งการนำเทคโนโลยีมาใช้จัดกิจกรรมจึงนับเป็นอีกแนวทางที่ดีในการเปิดประสบการณ์ให้กับลูกค้าใหม่ๆ ได้รู้จักแบรนด์ รวมถึงการทดลองใช้ผ่านรูปแบบเกมเพื่อตัดสินใจด้วย

Source