Thai One Mall เผย 5 อันดับกลุ่มสินค้า โดนใจขาช้อปฯออนไลน์จีน


เว็บไซต์ ไทย วัน มอลล์ (www.thaionemall.com) เปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมทุ่มงบ 30 ล้านบาท เปิดตัวเว็บไซต์แรกที่ส่งออกสินค้าและบริการไทยไปเจาะตลาดจีนแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ โดยย้ำว่า ตลาดจีนยังเปิดกว้างสำหรับแบรนด์ไทยอีกมาก ตั้งเป้าไตรมาสแรกปี 2560 มีรายได้แตะ 50 ล้านบาท จากกว่าร้อยแบรนด์ของไทย พร้อมทั้งเตรียมขยายสินค้าท็อปไฟว์อี-คอมเมิร์ซที่ส่งออกสินค้าไทยไปเจาะตลาดแดนมังกร

ขณะที่ หลุ่ย แซ่กั๊ว เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย วัน มอลล์ จำกัด ผู้ก่อตั้ง เว็บไซต์ www.thaionemall.com กล่าวถึงการเปิดตัวในครั้งนี้ว่า “ปัจจุบันการค้าบนตลาดออนไลน์นอกจากจะเปลี่ยนแปลงโครงสร้างธุรกิจค้าปลีกของประเทศจีนแล้ว ยังส่งผลต่อไลฟ์สไตล์การใช้จ่ายของชาวจีน ตลอดจนช่วยเพิ่มอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจของจีนอย่างรวดเร็ว ซึ่งจากการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคของนักช้อปชาวจีนพบว่าแนวโน้มของการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศเป็นที่นิยมสูงมากอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตัวเลขการขยายตัวตลาดค้าปลีกออนไลน์ของจีนในขณะนี้มีมากกว่า 30% ต่อปี ปัจจัยด้านบวกเหล่านี้เป็นสิ่งที่ยืนยันของตลาดออนไลน์ของจีนกำลังเจริญเติบโตเป็นอย่างมาก

222

ผู้ก่อตั้ง เว็บไซต์ www.thaionemall.com ยังได้เผยถึง 5 อันดับกลุ่มสินค้าไทยที่เป็นที่ต้องการของลูกค้าชาวจีน ได้แก่

1.กลุ่มอาหาร

2.กลุ่มคอสเมติกส์ /ความงาม

3.ของใช้อุปโภคบริโภค

4.กลุ่มธุรกิจบริการ / สปา

5. กลุ่มโรงแรมที่รองรับนักท่องเที่ยว

สำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยที่มั่นใจว่าประกอบธุรกิจ ใน 5 กลุ่มดังกล่าวหรือมีความสนใจจะเข้าไปขยายตลาดในจีน สามารถติดต่อผ่านเว็บไซท์ www.thaionemall.com ช่องทางและโอกาสแห่งใหม่ที่นำจะพาผู้ประกอบการทั้งสินค้าและบริการแบรนด์ไทย ก้าวกระโดดสู่ตลาดจีนแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ ซึ่งจะจำหน่ายเฉพาะสินค้าไทยเท่านั้น และลูกค้าที่จะซื้อก็จะต้องเป็นชาวจีนที่อาศัยอยู่ที่ประเทศจีนเท่านั้น ทั้งยังได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ เพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการลงทุน, การยกเว้นเรื่องภาษี และภาระค่าใช้จ่ายในการลงทุน ตลอดจนให้คำปรึกษาในเรื่องการลงทุน