Artbook เป็ดอภิชาติ ผู้ล่วงลับ เพื่อผู้ป่วยยากไร้และอุปกรณ์การแพทย์ รพ.จุฬาภรณ์


(5 ต.ค. 59) ในยุคที่หนังสือหัวไทยค่อยๆปิดตัวลงและเตรียมปิดอีกหลายฉบับ แต่ในทางกลับกัน Artbook : PED MAKE UP/ CREATORที่คนวงการแฟชั่นตั้งใจทำมาเฉพาะกิจเพื่อระลึกถึงการจากไป 2 ปี ของเป็ด อภิชาติ นรเศรษฐาภรณ์ ช่างแต่งหน้าผู้เป็นตำนานวงการแฟชั่นไทยกลับกระหน่ำขายดีอย่างไม่น่าเชื่อ จากคำสัมภาษณ์ของ อิศร์ อุปอินทร์ สไตล์ลิสต์ผู้ร่วมสร้างสรรค์ผลงานแฟชั่นกับเป็ด อภิชาต มาตั้งแต่ยุคบุกเบิกและเป็นหัวหอกผู้จัดทำหนังสือเล่มนี้กล่าวว่า

“ พี่เป็ดเป็นคนที่อยู่วงการแฟชั่นมานานมาก หลายคนที่มีโอกาสร่วมงานกับแกจะรู้ว่าพี่เป็ดเป็นคนพูดจาตรงไปตรงมา อีกอย่างแกเป็นคนชอบสอนชอบช่วยเหลือคน เวลาดิวงานกับพี่เป็ด แกไม่เคยถามเรื่องค่าตัวเลย แกจะสนใจในเนื้องานมากกว่า ใครที่ได้รู้จักตัวตนของพี่เป็ดจึงรักแกเยอะมาก งานนี้ที่เกิดขึ้นได้ก็สะท้อนให้เห็นแล้วว่าคนในวงการแฟชั่นและบันเทิงยังระลึกถึงพี่เป็ดอยู่เสมอ ผลงานบางส่วนพี่เป็ดยังได้ลงมาทำเองด้วยก่อนจะเสียชีวิตไม่นาน นั่นก็เพราะแกรักงานแต่งหน้ามาก หนังสือเล่มนี้จึงเกิดขึ้นจากทุกคนที่ตั้งใจทำให้พี่เป็ด ทุกคนเข้ามาช่วยด้วยใจจริง  เป็นหนังสือเพื่อการกุศลที่เราตั้งใจส่งผลบุญและระลึกถึงการจากไปของพี่เป็ด ช่างแต่งหน้ามืออาชีพตัวจริง

ในหนังสือเป็นการรวมภาพผลงานการแต่งหน้าชิ้นเยี่ยมที่คัดสรรจากแฟชั่นนับพันเซ็ตของพี่เป็ด ตลอด 25 ปี ที่ได้ร่วมงานกับช่างภาพ และนางแบบชั้นนำมากมาย อาทิ พลอย เฌอมาลย์, สินจัย, ลูกเกด เมทินี, หมิว ลลิตา, มาร์ติน, เยอรัลดีน, คลาวเดีย, เมย่า ฯลฯ ทุกชิ้นพูดได้ว่าคืองานที่พี่เป็ดรัก ภาคภูมิใจ และตั้งใจอย่างที่สุด

นอกจากการได้เก็บภาพงานศิลปะสวยๆแล้ว ยังได้ร่วมทำบุญอีกด้วย เพราะรายได้จากการจำหน่ายหนังสือหลังหักค่าใช้จ่าย จะนำไปบริจาคสมทบทุนเพื่อผู้ป่วยยากไร้และจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโครงการก่อสร้างโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ส่วนขยาย 400 เตียงตามความตั้งใจของพี่เป็ด สนใจโทร 095 – 545 – 6994