เหลือเชื่อ! ยอดเงินใน Starbucks Cards มีมากกว่าบางธนาคารเสียอีก


“สตาร์บัคส์” แบรนด์ร้านกาแฟชื่อดังที่ใครต่อใครต่างหลงใหลกับรสชาติของกาแฟและบรรยากาศภายในร้าน จึงได้รับความนิยมไม่ว่าจะในประเทศหรือต่างประเทศ มีข้อมูลหนึ่งที่น่าสนใจพบว่า “สตาร์บัคส์” ไม่เคยเปิดบัญชีธนาคารกับสถาบันทางการเงิน โดยลูกค้าของพวกเขาจะสะสมเงินไว้ในรูปแบบ coffee chain มากกว่าที่จะนำไปฝากเงินในธนาคารเสียอีก

ตามที่ Wall Street Journal วิเคราะห์ในบทความเรื่อง “Where Money Lives” ที่เปิดเผยว่า ปัจจุบัน “สตาร์บัคส์” มีลูกค้าที่เรียกได้ว่ามีความจงรักภักดีต่อแบรนด์ราวกว่า 12 ล้านคน โดยพวกเขาเหล่านี้นิยมจ่ายเงินซื้อกาแฟผ่านบัตร Starbucks Cards รวมไปถึง Moblie Application ของ “สตาร์บัคส์” ซึ่งมียอดเงินรวมทั้งหมด 1.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อสั่งซื้อสินค้าไม่ว่าจะเป็นกาแฟลาเต้และอาหารว่าง

อีกทั้ง ข้อมูลจาก S&P Global Market Intelligence เปิดเผยว่า ยอดจำนวนการใช้เงินใน Starbucks Cards มีมากกว่าเงินฝากในหลายธนาคาร เช่น First Commonwealth Financial Corp. และ Charles Schwab อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจาก Market Watch ชี้ให้เห็นว่า “สตาร์บัคส์” ยังมีจำนวนเงินของลูกค้าที่น้อยกว่าธนาคารขนาดใหญ่และสถาบันการเงินอื่นๆ เช่น Bank Of America ที่มียอดฝากเงินกว่า427พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ,Well Fargo มียอดฝากเงิน 67.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และ American Express ซึ่งมียอดเงิน 3.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และ Even Paypal ที่การส่งเสริมการชำระเงินผ่านระบบดิจิทัล ทำให้ปัจจุบันมียอดฝากเงินในบัญชีกว่า 13 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ทั้งนี้ ยอดเงินของ “สตาร์บัคส์” มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีจำนวนเงินถึง 1.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มเกือบสองเท่าจากปี 2014 ที่มีจำนวนเงิน 621ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่ง Bloomberg มองว่าการเติบโตดังกล่าวมาจากผลักดัน Application ยอดนิยมของบริษัท นอกจากนี้ “สตาร์บัคส์” มีแผนที่เปิดตัวบัตรวีซ่าในเร็วๆนี้อีกด้วย

 

ข้อมูลจาก: Fortune