ซูมกันเน้นๆ กล้อง Google Pixel ดวล iPhone 7 ใครเจ๋งกว่า


เรียกกระแสฮือฮาได้พอสมควรสำหรับ กูเกิล จากการเปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นแรกที่ผลิตโดยกูเกิล Google Pixel ซึ่งสิ่งหนึ่งที่สามารถทำให้กลายเป็นที่กล่าวถึงคือเรื่องของกล้องที่มีประสิทธิภาพสูง และในเมื่อกูเกิลมั่นใจแบบนั้นจึงมีการนำ iPhone7 ออกมาเปรียบเทียบกันเลยทีเดียว

หลังจากได้ประกาศยุติโครงการโทรศัพท์มือถือในซีรี่ย์ Nexus ที่อยู่ยงในตลาดมาตั้งแต่ปี 2010 พร้อมกับการเปิดตัว Google Pixel และ Pixel XL โทรศัพท์มือถือรุ่นแรกที่ผลิตโดยกูเกิล พร้อมกับเคลมว่าเป็นมือถือที่ดีที่สุดของกูเกิล ซึ่งทางกูเกิลได้จ้างทาง  HTC เป็นผู้ผลิต ต่างจากซีรีย์ Nexus ที่กูเกิลร่วมมือกับผู้ผลิตอย่าง HTC, LG หรือ Huawei ซึ่งจะมีโลโก้ของผู้ผลิตเหล่านี้อยู่ด้านหลังตัวเครื่อง แต่สำหรับ Google Pixel จะมีแค่โลโก้ตัว G อยู่ด้านหลังเครื่องเท่านั้น

gpixel_i7_1

อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่เป็นกระแสสำหรับ Google Pixel ก็คือเรื่องของกล้องที่มีประสิทธิภาพสูงจนได้คะแนนรีวิวจาก DxO Mark ไปถึง 89 คะแนน เฉือนยักษ์ใหญ่ในตลาดอย่างแอปเปิลที่เพิ่งเปิดตัว  iPhone 7 ไม่นานที่ถูกรีวิวคุณภาพกล้องด้วยคะแนน 86 คะแนน และนี่ก็คือการเปรียบเทียบที่อยากให้ลองมาดูกันว่า รุ่นไหนจะมีประสิทธิภาพดีกว่ากัน เชิญดูคลิปดูด้านล่างเลย