ไฮเซ่นส์ ชูหมัดเด็ด “Sport Marketing” รุกตลาดสมาร์ททีวี


พฤติกรรมของผู้บริโภคชาวไทยที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะปัจจุบันหันมาให้ความสำคัญกับเรื่องดีไซน์ที่สวยงาม และนวัตกรรมการใช้งาน เทคโนโลยีใหม่ของทีวี และคุณภาพ โดยเฉพาะ ทีวีจอใหญ่ขนาด 55 นิ้วที่ได้รับความนิยมมากขึ้น และความละเอียดระดับ 4K ที่มอบประสบการณ์ภาพที่คมชัดมากกว่า ซึ่งแตกต่างจากอดีตที่ผู้บริโภคมักจะอ่อนไหวกับราคา

การเข้ามาทำตลาดของ ไฮเซ่นส์ (Hisense)  แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ขายในระดับโลกจึงมุ่งหวังจะเข้ามาตอบโจทย์สำหรับผู้บริโภคในประเทศไทย ในฐานะผู้นำส่วนแบ่งการตลาดทีวีเป็นอันดับ 3 ของโลก และอันดับ 1 ในประเทศจีนถึง 13 ปีต่อเนื่อง โดยครั้งนี้ส่งทีวี มานำร่อง ตั้งเป้าวางจำหน่ายที่เทสโก้โลตัส 120 สาขาก่อนจะนำเครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับผู้บริโภคอื่นๆ เช่น ตู้เย็น ตู้แช่ เครื่องซักผ้า เครื่องปรับอากาศ และโทรศัพท์มือถือ เข้าทำตลาดในประเทศไทยในต้นปี 2560

ซึ่งในปัจจุบันตลาดทีวีของไทยมีมูลค่ารวมกว่า 30,000 ล้านบาท ท่ามกลางการแข่งขันของแบรนด์นานาชาติ และแบรนด์ไทย โดยไฮเซ่นส์จะ
ชูผลิตภัณฑ์ทีวีที่โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี และใช้โมเดลกลยุทธ์การบริหารไฮเซ่นส์ทีวี เน้นกลุ่มสินค้าขนาดกลางถึงไฮเอนด์ ขนาดตั้งแต่ 32 –  85 นิ้ว ที่มีความละเอียดสูงระดับ 4K โดยมุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มผู้บริโภคที่ใช้อินเตอร์เน็ต เปิดรับเทคโนโลยี ต้องการทีวีคุณภาพ ดีไซน์ที่เหนือกว่า ในราคาที่เหมาะสม

ไฮเซ่นส์ ทีวี วางแผนจะเริ่มวางจำหน่ายที่ “เทสโก้ โลตัส” จำนวนกว่า 120 สาขาในระยะแรก ก่อนขยายช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมทั้ง โมเดิร์นเทรดชั้นนำ ร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า รวมไปถึงช่องทางออนไลน์ เพื่อกระจายสินค้าให้เข้าถึงผู้บริโภคชาวไทยได้มากขึ้น ผ่านกลยุทธ์ “สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง” ในกีฬาระดับโลก เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ระดับโลกและสร้างการรับรู้ในกลุ่มเป้าหมายได้อย่างกว้างขวางทั้งคนไทย และทั่วโลก โดย ไฮเซ่นส์ เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟุตบอลแห่งชาติยุโรป ปี 2559 (Euro 2016) ที่ประเทศฝรั่งเศส, ผู้สนับสนุนทีมในการแข่งขันรถยนต์ฟอร์มูล่าวัน “Redbull Racing”, ผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น โดยได้รับสิทธิ์ใช้ชื่อแบรนด์เป็นชื่อสนามแข่ง คือ “ไฮเซ่นส์ สเตเดี้ยม”, ผู้สนับสนุนสโมสรฟุตบอลชาลเก 04 ทีมชั้นนำของประเทศเยอรมนี, ผู้สนับสนุนการแข่งขันรถยนต์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในสหรัฐอเมริกา NASCAR และมหกรรมกีฬาระดับโลกอีกมากมาย

นอกจากนี้ ยังมุ่งหวังให้ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางของภูมิภาคทั้งด้านงานขาย งานบริการ งานวิจัยและพัฒนา และงานผลิต เพื่อต่อยอดความสำเร็จจากประเทศไทยเข้าสู่ ภูมิภาค CLMV (ประเทศกัมพูชา ลาว เมียร์มาร์ และเวียดนาม) ต่อไป

ขณะที่ ไฮเซ่นส์ (Hisense) ตั้งเป้าหมายสำคัญ ในการนำพาแบรนด์ ไฮเซ่นส์ ทีวี ก้าวสู่ Top 3 สามอันดับต้นๆ ผู้นำของตลาดทีวีไทยภายในระยะเวลา 5 ปี