รู้จัก “ฉลากเขียว” เครื่องหมายช่วยสะท้อนความยั่งยืนของแบรนด์ต่อสิ่งแวดล้อม
ฉลากเขียวของประเทศไทย ริเริ่มขึ้นโดยองค์กรธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Thailand Business Council for Sustainable Development, TBCSD)
สำนักงานสถิติแห่งชาติร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ทำการสำรวจพฤติกรรมการเดินทางท่องเที่ยวของชาวไทย จากประชากรที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไปทั่วประเทศจำนวน 63,060 ราย พบว่าวัตถุประสงค์หลักในการเดินทางท่องเที่ยว 5 อันดับแรก ดังนี้ 1.เยี่ยมครอบครัว/ญาติ/เพื่อน ร้อยละ 34.0% 2.ท่องเที่ยวและพักผ่อน ร้อยละ 24.6% 3.ไหว้พระปฏิบัติธรรม ร้อยละ 10.6% 4.ตั้งใจหรือแวะรับประทานอาหาร ร้อยละ 8.2% 5.ซื้อของและช็อปปิ้ง ร้อยละ 8.0%