5 เคล็ดลับการออกแบบรูปภาพให้น่าสนใจ ดึงคนเข้าโซเชี่ยลมีเดีย


ปัจจุบันสื่อโซเชี่ยลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็น Facebook ,Twitter, Instagram กลายเป็นสื่อหลักที่ทำให้ผู้คนทั่วไปได้เข้าถึงข้อมูล ข่าวสาร ตามที่ตนเองสนใจ เช่นเดียวกับภาคธุรกิจที่ต้องหันมาใส่ใจในเรื่องการใช้สื่อสังคมออนไลน์ ทั้งในเรื่องการทำเนื้อหา โดยหนึ่งในนั้นคือ “รูปภาพ” สำหรับใช้บนสื่อโซเชี่ยลมีเดียและการทำการตลาด มองให้ดีหากภาพของคุณที่โพสต์ลงไปไม่มีความน่าสนใจก็เหมือนกับเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์

ดังนั้น เรามาดู 5 เคล็ดลับการออกแบบรูปภาพบนสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจ ดึงดูดให้ผู้คนเข้าดูแบรนด์สินค้าของคุณกันครับ

1.สีคือปัจจัยสำคัญ

ร้อยละ 90 ของการเลือกดูสินค้าและบริการมาจากการดูที่ “สี” เพียงอย่างเดียว ดังนั้น คุณต้องเข้าใจความหมายของสีในแต่ละสีก่อนใส่ลงไปในรูปภาพ เช่น หากคุณต้องการแสดงถึงความมั่งคั่งและผ่อนคลายควรใช้สีเขียว ,ต้องการแสดงออกถึงพลังควรใช้สีดำ หรือแสดงถึงความโรแมนติดก็ควรใช้สีชมพู เป็นต้น

2.ความสมดุลของรูปภาพ

ในที่นี้คุณต้องแน่ใจว่ารูปภาพของคุณมีความสมส่วนกันหรือไม่ การสร้างสรรค์รูปภาพขึ้นมานั้น คุณต้องคำนึงถึงขนาด,สี (โดยดูจากความสมดุลของรูปภาพทั้งความมืด ความสว่าง ความอบอุ่น ความเย็น ประกอบกันไป) ,ข้อความ ,การจัดวางรูปแบบการนำเสนอ (แนวตั้ง,แนวนอน)

3.ความคมชัด

ความคมชัดทั้งในด้านของสี,สัดส่วน และขนาด เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดความสมดุล โดยรูปภาพต้องมีองค์ประกอบที่แสดงออกถึงความแตกต่าง โดดเด่น ดูแล้วสะดุดตา

4.ใส่ลายน้ำ

การใส่ลายน้ำลงบนรูปภาพของคุณจะช่วยสร้างการจดจำให้กับแบรนด์สินค้าของคุณอีกทางหนึ่ง อย่างไรก็ตามการใส่ลายน้ำไม่ควรวางในตำแหน่งที่ควร ไม่ทำให้เด่นเกินสินค้าและบริการที่นำเสนอ

5.ตัวอักษร

การเลือกฟรอนท์ตัวอักษรถือว่าเป็นศิลปะอย่างหนึ่งที่จะนำมาสู่การสร้างสรรค์ภาพที่ดี อย่างไรก็ตามด้วยฟรอนท์ที่มีให้เลือกมากมายในปัจจุบัน สิ่งที่แนะนำคือต้องโฟกัสไปที่ฟรอนท์ที่ดูแล้วอ่านง่าย มีขนาดเหมาะสม มองเห็นได้อย่างชัดเจน