พฤติกรรมการรับข่าวสารผ่านสื่อต่างๆ ของคนแต่ละ Gen


คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย สำรวจพฤติกรรมการรับข่าวสารผ่านสื่อต่างๆ ของคนแต่ละ Gen พบว่าคนในช่วง Generation Y และ Z เป็นกลุ่มที่มีการรับข่าวสารผ่านสื่อ Social Media ต่างๆ เป็นอันดับหนึ่่ง ขณะที่ย้อนไปดูพฤติกรรมคนในเจนเนอเรชั่น Baby Boomer ที่เกิดในช่วง 1945 – 1964 และ Generation X ยังคงนิยมการรับข่าวสารผ่านทางทีวี และหนังสือพิมพ์ โดยข้อมูลระบุไว้ดังนี้

พฤติกรรมการรับข่าวสารผ่านสื่อต่างๆ แบ่งเป็นแต่ละช่วงอายุ

Baby Boomer 1945-1964

อันดับ 1  ทีวี

อันดับ 2  หนังสือพิมพ์

อันดับ 3 Social

อันดับ 4 เว็บไซต์และแอปพลิเคชั่น

อันดับ 5 วิทยุ

Gen x  1965-1980 

อันดับ 1  ทีวี

อันดับ 2  Social

อันดับ 3 หนังสือพิมพ์

อันดับ 4 เว็บไซต์และแอปพลิเคชั่น

อันดับ 5 วิทยุ

Gen Y  1981-1995 

อันดับ 1  Social

อันดับ 2  ทีวี

อันดับ 3 เว็บไซต์และแอปพลิเคชั่น

อันดับ 4 หนังสือพิมพ์

อันดับ 5 วิทยุ

Gen z 1996-2012 

อันดับ 1  Social

อันดับ 2  ทีวี

อันดับ 3 เว็บไซต์และแอปพลิเคชั่น

อันดับ 4 หนังสือพิมพ์

อันดับ 5 วิทยุ

 

ขอบคุณที่มา : คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

เอกสารการตลาด ผู้รับสาร และเครื่องมือการสื่อสารออนไลน์โดย ระวี ตะวันธรงค์