3ค่ายมือถือจีนแข่งเดือด! งัดซุปตาร์แม่เหล็กชิงฐานลูกค้าสมาร์ทโฟนรุ่นประหยัด


ปัจจุบันมีลูกค้าจำนวนมากที่หันมาใช้สมาร์ทโฟนกับค่ายใหม่ๆ ส่วนหนึ่งคงเพราะพัฒนาการของโทรศัพท์มือถือยุคนี้มีระดับมาตรฐานใกล้เคียงกัน ฟังก์ชั่นการใช้งานยังเพียบพร้อม ที่สำคัญราคายังถูกมากถ้าเปรียบเทียบกับมือถือค่ายใหญ่ๆ เหมาะอย่างยิ่งกับผู้บริโภคกลุ่มหลักในประเทศที่อยากได้โทรศัพท์รุ่นใหม่แต่ราคาไม่แพง

สำหรับค่ายมือถือที่เริ่มมาตีตลาดกลุ่มรายได้น้อยถึงปานกลาง ซึ่งเห็นจะมาแรงที่สุดใน เวลานี้คงหนีไม่พ้น 3 แบรนด์ดังอย่าง OPPO ที่มาจากประเทศจีนเช่นเดียวกันกับ VIVO และ ASUS จากไต้หวัน ซึ่งตามกฎหมายแล้วก็คือแบรนด์ภายใต้ประเทศจีนเช่นเดียวกันหมด ด้านการแข่งขันในบ้านเราตอนนี้ นอกเหนือจากการงัดเอาข้อดีของประโยชน์ใช้สอย คุณภาพวัสดุและศักยภาพด้านต่างๆมาเป็นกลยุทธ์ สิ่งที่คล้ายกันและดูจะเป็นจุดขายของแต่ละแบรนด์ก็คือ การนำเอาเรื่องราวของ ฟังก์ชั่นการถ่ายรูปและการทุ่มงบการตลาดกับแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับแม่เหล็ก ลองมาดูว่าพวกเขามีอะไรที่เป็นแรงดึงดูดให้กับลูกค้าที่กำลังตัดสินใจซื้อบ้าง

OPPO : ดาวิกา โฮร์เน่

2016-12-06_14-18-09

เปิดตัวแรงมาตั้งแต่กลางปีกับ OPPO F1 Plus ในคอนเซปท์ Selfie Expert กล้องหน้า 16 ล้านพิกเซลพร้อมฟังก์ชั่น Beautify 4.0 ให้ทุกการเซลฟี่สวยเพอร์เฟ็คแม้แสงน้อย  โดยดึงเอาดาราที่ถูกพูดถึงมากที่สุดอย่าง ใหม่ ดาวิกา มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ แสดงถึงไลฟ์สไตล์กลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มีความทันสมัยและชื่นชอบการถ่ายภาพเซลฟี่ แฝงด้วยความหรูหราและมีเสน่ห์น่าค้นหาเพื่อเป็นเอกลักษณ์ของ OPPO ตระกูล F ซีรี่ย์

VIVO : พัชราภา ไชยเชื้อ

15235632_641096172736349_532136902034165677_o

VIVO V5 ในคอนเซปท์ Perfect Selfie กับความโดดเด่นด้วยความละเอียดของกล้องหน้า 20 ล้านพิกเซล พร้อมแสงแฟลช Soft Light ช่วยให้ภาพดูสว่างเปล่งประกายสุดแสนเพอร์เฟค พร้อมกับฟังก์ชั่นโหมดใบหน้าสวยคมชัดในเวอร์ชั่น 6.0 โดยทุ่มงบกับดาราตัวแม่อย่าง อั้ม พัชราภา มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ นิยามถึงการเป็นตัวแทนไอดอลสาวที่ชื่นชอบการเซลฟี่ มีความโดดเด่นทันสมัยและมีไลฟ์สไตล์ชัดเจนมั่นใจในแบบฉบับของสาวยุคใหม่

ASUS : ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนเบิร์ก

oba622b7lintf3st73g-o

รวมทัพตระกูล ZenFone 3 series ภายใต้แนวคิด Zenvolution นวัตกรรมอัจฉริยะ กับดีไซน์เรียบหรู นำสมัย มีความพรีเมียมและประสิทธิภาพการใช้งานสูง ไม่ว่าจะเป็นการใช้แอพพลิเคชั่น วีดีโอ หรือเล่นเกม ส่วนทางด้านกล้องก็มีความละเอียดคมชัดให้เลือกซื้อหลากหลายสเป็ค โดยนำเอา ปู ไปรยา มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ สะท้อนภาพลักษณ์คนรุ่นใหม่ ฉลาด มั่นใจ ที่ประสบความสำเร็จและได้รับการยอมรับ ทั้งยังสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ สู่การมุ่งมั่นพัฒนาตัวเองอย่างไม่หยุดนิ่ง