เคล็ด (ไม่) ลับ ฉบับ “คนขายลูกชิ้น” ลงทุนง่าย กำไรดี๊..ดี


ถ้าพูดถึงอาหารทานเล่นแสนอร่อยอย่าง ลูกชิ้น เชื่อว่าคงเป็น 1 ในอาหารสุดโปรดของใครหลายๆ คน ไม่ว่าจะเป็นการนำลูกชิ้นไปใช้เป็นส่วนประกอบในอาหาร หรือจะเป็นลูกชิ้นนึ่ง/ปิ้งที่สามารถทำได้ง่ายๆ เคยสงสัยกันไหมว่าร้านลูกชิ้นทำอย่างไรถึงจะประสบความสำเร็จได้ เพื่อให้หายข้องใจ คุณบดินทร์ ฉัตรมาลีรัตน์ (ผู้ก่อตั้งลูกชิ้นแชมป์) แบรนด์ลูกชิ้นที่มีมาอย่างยาวนาน มีเคล็ดลับของการทำธุรกิจ ที่ทำให้ลูกชิ้นแชมป์ ประสบความสำเร็จและเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง มาฝากกัน

1. ต้องสร้าง Brand Awareness แบรนด์ลูกชิ้นแชมป์ เรียกได้ว่าเป็นเจ้าตลาดมาอย่างยาวนาน แม้ปัจจุบันคู่แข่งจะมีจำนวนมากในตลาด แต่ผู้บริโภคก็ยังไว้วางใจเลือกแบรนด์ลูกชิ้นแชมป์เหมือนเดิม ทำให้โอกาสการเกิดปัญหาเรื่องการทำตลาดมีโอกาสเกิดปัญหาน้อยมาก

2. ไม่จำเป็นต้องพยายามขยายร้านขายให้ใหญ่ ยิ่งร้านใหญ่การลงทุนก็เพิ่มมากขึ้น ธุรกิจลูกชิ้นจึงไม่จำเป็นจะต้องมีร้านที่ใหญ่ แค่มีร้านเล็กๆ หรือตึกแถวก็สามารถขายได้กำไรได้เหมือนกัน

3. ถ้าคุณขายลูกชิ้นย่าง จะสามารถเจาะตลาดผู้บริโภคได้มากกว่า แต่กรณีที่เป็นลูกชิ้นที่นำมานึ่ง จะต้องเป็นลูกชิ้นเกรดดี ไม่มีกลิ่นคาว หรือจะใช้เป็นลูกชิ้นก๋วยเตี๋ยวก็ได้

4. เทคนิคการปิ้งลูกชิ้นให้น่ารับประทาน  คือ ปิ้งให้สุกพอประมาณ ถ้าจะเสิร์ฟ หรือนำมารับประทานค่อยนำมาปิ้งใหม่ จะทำให้ลูกชิ้นไม่เหี่ยว และยังดูน่ากินอีกด้วย

ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก แถมยังซื้อง่าย ขายคล่อง ที่สำคัญ กำไรยังดี๊…ดีอีกด้วย