บัตรเครดิตกสิกรไทยเดินหน้ากลยุทธ์ “บัตรใบเดียวใช้ได้ทุกวัน” คาดไตรมาส 4 โต 7%


บัตรเครดิตกสิกรไทยเดินหน้ากลยุทธ์ “บัตรใบเดียวใช้ได้ทุกวัน” ดันยอดใช้จ่าย ช่วงเทศกาลท่องเที่ยวจับจ่ายปลายปี และการลงทุนเพื่อประหยัดภาษี ออกโปรโมชั่นหลากหลายครอบคลุมทุกการใช้จ่ายในทุกพื้นที่ คาดไตรมาส 4  มียอดใช้ผ่านบัตรกว่า 97,000 ล้านบาท โตกว่า 7%

นางนพวรรณ เจิมหรรษา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ในช่วงปลายปีจะเป็นช่วงที่คนไทยมีการจับจ่ายใช้สอยเพื่อการบริโภค ซื้อสินค้าและบริการ และท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากมีวันหยุดต่อเนื่องหลายวัน และเทศกาลสำคัญ เช่น คริสต์มาส ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่  ก็จะช่วยเพิ่มเม็ดเงินในการใช้จ่ายในช่วงเวลาดังกล่าวเพิ่มขึ้น

ดังนั้นเพื่อเป็นการเพิ่มบรรยากาศการใช้จ่ายของคนไทยให้คึกคักยิ่งขึ้น บัตรเครดิตกสิกรไทยได้จัดกิจกรรมการตลาดเพื่อให้ผู้ถือบัตรได้รับสิทธิประโยชน์สูงสุดเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรที่ครอบคลุมทุกหมวดการใช้จ่ายที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เช่น หมวดท่องเที่ยว ชอปปิ้ง กินดื่ม ซึ่งเป็นหมวดที่เติบโตสูงถึง 20% ในปีที่แล้ว

ทั้งนี้ บัตรเครดิตกสิกรไทยมียอดบัตรเครดิต ณ กันยายน 2559 ประมาณ 3.68 ล้านบัตร มียอดใช้จ่ายผ่านบัตร (Total Spending) ประมาณ 253,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นกว่าช่วงเดียวกันปี 2558 ประมาณ 7% โดยมีการใช้จ่ายผ่านบัตรในหมวดการใช้จ่ายหลัก ได้แก่ ชอปปิ้ง ร้านอาหาร ท่องเที่ยว สถานีบริการน้ำมัน สุขภาพ และการรักษาพยาบาล คาดว่าสิ้นปีนี้จะมียอดใช้จ่าย (Total Spending) รวมทั้งสิ้น 350,000 ล้านบาท

นางนพวรรณ กล่าวในตอนท้ายว่า ธนาคารฯ คาดการณ์ว่า เฉพาะในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้จะมียอดใช้จ่าย (Total Spending) ผ่านบัตรเครดิตกสิกรไทยประมาณ 97,000 ล้านบาท เติบโต 7% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันปี 2558 โดยเป็นการใช้จ่ายในหมวดหลัก คือ หมวดชอปปิ้ง ทานอาหาร ท่องเที่ยว 25% และกองทุน LTF/RMF 9% และอื่น ๆ อีก 66%