เปิดโผ 5 ของแปลกที่คนกรุงสั่งซื้อผ่านออนไลน์
by Smart SME, 31 ธันวาคม 2559
Lalamove ( ลาล่ามูฟ) แบรนด์ผู้ให้บริการขนส่งด่วนแบบ on-demand เปิดเผยว่าหลังจากได้เปิดตัว “บริการช่วยซื้อ” ให้ชาวกรุงเทพได้ลองใช้บริการด้วยค่าจัดส่งราคาพิเศษนั้น พบว่า อาหาร เป็นสินค้ายอดนิยมของกลุ่มลูกค้าเป็นอันดับต้นๆ ซึ่งได้รับการสั่งซื้อมากกว่าอุปกรณ์สำนักงาน ของใช้ในบ้าน หรือแม้แต่ของขวัญสำหรับคู่รัก
โดยข้อมูลล่าสุดของ Lalamove พบว่าลูกค้าที่ใช้บริการช่วยซื้อผ่านแอปพลิเคชั่นของ Lalamove แม้จะเป็นคนรุ่นใหม่ที่นิยมความทันสมัย แต่กลับเป็นกลุ่มคนที่ชื่นชอบในอาหารไทยเมนูคลาสสิกเป็นพิเศษ
โดยสินค้าที่ลูกค้านิยมสั่งซื้อผ่านบริการเป็นอันดับ 2 ได้แก่ การฝากซื้อของจากซูเปอร์มาร์เก็ต ที่จัดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งรายการที่เหมาะสำหรับลูกค้าที่นิยมทำอาหารทานกันเองที่บ้าน ซึ่งส่วนใหญ่รายการฝากซื้อที่มากที่สุดจะเป็นของสดที่ใช้สำหรับประกอบอาหาร เช่น เนื้อสัตว์ และอาหารทะเล รองลงมา คือ เครื่องปรุงรส ซอสพริก เป็นต้น
Mostview
“เยาวราช” ย่านธุรกิจคนไทยเชื้อสายจีน แม้วันเวลาเปลี่ยนแต่มนต์ขลังยังคงอยู่
“เยาวราช” หรือ “ไชน่าทาวน์” ชื่อนี้คนไทยรู้จักกันมานาน และกลายเป็นกระแสพูดถึงอีกครั้ง เมื่อศิลปินไทยระดับโลกอย่าง “ลิซ่า” ที่มาใช้พื้นที่ถ่ายทำ MV เพลง Rockstar ที่ทำลายสถิติมียอดวิวบน YouTube ในช่วง 24 ชั่วโมงแรกมากที่สุดในปี 2024
Art Toy มาแรงรันธุรกิจของเล่นเติบโต ปี 2566 สร้างรายได้รวม 19,677 ล้านบาท ทำกำไร 468 ล้านบาท
อีกหนึ่งกระแสมาแรงในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา คงหนีไม่พ้น Art Toy ของเล่นสะสมที่กำลังเป็นที่นิยม เกิดนักสะสมหน้าใหม่ เกิดการต่อยอดนำมาสู่ธุรกิจจากความต้องการของผู้บริโภคที่ยอมจ่ายในราคามากกว่าเพื่อให้ได้ตัวละครที่ต้องการมา เหล่านี้จึงทำให้ธุรกิจของเล่น
LAUNDRY STATION ธุรกิจแฟรนไชส์เครื่องซักอบผ้า ลงทุนเริ่มต้น 2.29 ล้านบาท
LAUNDRY STATION ธุรกิจแฟรนไชส์เครื่องซักอบผ้ามาตรฐานอุตสาหกรรมที่น่าลงทุน ที่ตอบโจทย์คนที่อยากมีร้านสะดวกซักเป็นของตัวเอง
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
![SmartSME Line](/images/logo/LINE_smartsme.png)