“หมอแอร์” มนุษย์เหล็กนักบริหาร 3 อาชีพในคนๆเดียว


หากคุณเป็นคนหนึ่งที่รู้สึกว่าเวลาในการทำธุรกิจในชีวิตมันน้อยเหลือเกิน เชื่อหรือไม่ว่าเรื่องราวของหมอแอร์ นพ.อกนิษฐ์ ศรีสุขวัฒนา ผู้เป็นทั้งหมอโรคหัวใจ เป็นทั้งนักกีฬาไตรกีฬาระดับสากล และยังเป็นเจ้าของธุรกิจร้านจัดจำหน่ายอุปกรณ์กีฬาครบวงจร Avarin Multisport ที่หลายๆคนต้องยกนิ้วให้กับมนุษย์เหล็กนักบริหารคนนี้

หลายต่อหลายคนคงจะมีความฝันที่อยากจะทำงานที่ชอบ งานที่ใช่ งานที่เป็นตัวของตัวเอง แต่จะมีสักกี่คนที่สามารถทำงานที่เรารักพร้อมๆกันได้ และ 1 คนในนั้นก็คือ นพ.อกนิษฐ์ ศรีสุขวัฒนา หรือที่เรารู้จักกันในนาม “หมอแอร์” ผู้ชายที่สามารถจัดสรรเวลาทำสิ่งที่ตัวเองรักหลายๆอย่างพร้อมกันได้อย่างลงตัว

หมอโรคหัวใจ 1 ในความชอบของหมอแอร์ โดยเริ่มแรกเดิมทีที่คุณหมอแอร์ตัดสินใจเรียนแพทย์เมื่อได้ศึกษาแล้วก็รู้สึกชอบขึ้นเรื่อยๆ โดยเหตุผลที่เลือกเป็นหมอโรคหัวใจก็เพราะว่ารู้สึกว่าการเป็นหมอโรคหัวใจนั้นต้องแข่งขันกับเวลาในการรักษา มีเป้าหมายที่ชัดเจนในการรักษา และที่สำคัญสามารถช่วยเหลือคนได้เป็นจำนวนมาก จึงทำให้อาชีพหมอโรคหัวใจเป็นอีก 1 ความชอบของเขาไปโดยปริยาย

และอีก 1 ความชอบที่คุณหมอแอร์เพิ่งจะมาเริ่มหลังจากมีเวลาว่างจากการเป็นหมอคือ การเป็นนักกีฬาไตรกีฬา โดยเพิ่งจะมาเริ่มวิ่งเมื่อ 4 ปีที่แล้ว แต่ด้วยทักษะการเป็นนักกีฬาเก่าของคุณหมอ บวกกับความชื่นชอบในการเล่นกีฬาเข้าฟิตเนสแล้ว ทำให้คุณหมอแอร์ปรับสภาพจากการเล่นกีฬา In door มาเป็น out door ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้คุณหมอแอร์ยังได้เปิดธุรกิจร้านจัดจำหน่ายอุปกรณ์กีฬาครบวงจร Avarin Multisport ซึ่งจุดเริ่มต้นมาจากในตอนนั้นกีฬาวิ่งยังไม่ได้รับความนิยมจึงทำให้อุปกรณ์ที่ใช้ในกีฬาวิ่งยังต้องซื้อจากต่างประเทศเข้ามา คุณหมอแอร์จึงเล็งเห็นว่าในประเทศไทยยังไม่มีร้านจัดจำหน่ายจึงตัดสินใจที่จะลงทุนนำเข้าอุปกรณ์สำหรับนักกีฬาวิ่งเป็นธุรกิจเล็กๆขายคนใกล้ตัวและสร้างเพจเพื่อขายทางช่องทางออนไลน์โดยใช้ชื่อว่า Avarinshop ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าที่แวะเวียนมาอุดหนุนและสั่งซื้อออนไลน์จากการบอกต่อแบบปากและค่อยๆขยายกิจการจากเสียงเรียกร้องของลูกค้าที่อยากเห็นและสัมผัสสินค้าก่อนซื้อจึงทำให้เกิด Avarin Multisport Store ขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยในตอนนี้ภายในร้านเรียกได้ว่าศูนย์รวมจัดจำหน่ายสินค้าถึง 10 แบรนด์ด้วยกันซึ่งแต่ละแบรนด์รับรองได้ถึงคุณภาพและประสิทธิภาพในการใช้งานซึ่งทางคุณหมอแอร์ได้ทดสอบก่อนที่จะนำเข้ามาจัดจำหน่ายทุกชิ้นและด้วยกลยุทธ์ในการทำธุรกิจที่เหนือชั้นจึงทำให้ Avarin Multisport ประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้

ทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมานั้นใครจะเชื่อว่าคนที่เป็นหมอโรคหัวใจ เป็นนักวิ่งไตรกีฬา ทั้งยังเป็นนักธุรกิจ จะรวมอยู่ในคนๆเดียวได้ ซึ่งแน่นอนว่าที่คุณหมอแอร์สามารถทำสิ่งที่รักพร้อมๆกันได้นั้นมาจากความตั้งใจ ความมุ่งมั่นที่จะทำให้สิ่งที่เขารักประสบความสำเร็จ จัดสรรเวลาให้ลงตัว และพร้อมจะพัฒนาตัวเองและธุรกิจให้ก้าวไปข้างหน้าแบบไม่หยุดนิ่ง และสิ่งเหล่านี้เองเป็นปัจจัยที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จในสิ่งที่เขารัก