“Uber สำหรับส่งสินค้า” เตรียมขยายตลาดสู่ 100 เมือง


กลยุทธ์ครั้งนี้ของ Uber มีวัตถุประสงค์เพื่อขยายตลาดเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจากเดิมที่มีอยู่ภายในช่วงปี 2017 โดย Lalamove ซึ่งเป็น Uber ที่ให้บริการด้านการขนส่งสินค้า ออกมาเปิดเผยว่าพวกเขามีเงินลงทุน 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐจาก Xianghe Capital ซึ่งเป็นบริษัทหน้าใหม่

สำหรับ Lalamove ให้บริการขนส่งสินค้าใน 40 เมืองของจีน รวมถึงฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์ กรุงเทพ และมะนิลา โดยภายในปี 2017 นี้ Lalamove ต้องการขยายตลาดเพิ่มขึ้นอีก 100 เมืองให้ได้ จากการวางกลยุทธ์ดังกล่าวมองได้ว่า Lalamove ต้องการมองหาตลาดด้านโลจิสติกส์ที่ใหญ่ขึ้นทั่วเอเชีย เพราะสามารถสร้างเม็ดเงินได้อย่างมหาศาล โดยเฉพาะในจีนอย่างเดียวก็มีมูลค่าประมาณ 1.7 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ

ปัจจุบัน Lalamove มีพนักงานขับรถ 500,000 คน ครอบคลุมทั้งรถตู้ รถบรรทุก และมอเตอร์ไซด์ โดยให้บริการผ่านแอปพลิเคชั่น และเมื่อเดือนที่ผ่านมา Lalamove ขยายการให้บริการเข้าสู่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ที่มีปัญหาการจราจรติดขัด รวมถึงประเทศไทยที่มีความนิยมซื้อของออนไลน์