5 เทคนิคเพิ่มยอดติดตามอินสตราแกรมขายสินค้า


อินสตราแกรมหนึ่งในสื่อโซเชี่ยลมีเดียที่ได้รับความนิยมมากที่สุด จึงถูกประยุกต์ใช้ในการขายสินค้า ซึ่งเป้าหมายสำคัญอยู่ที่ทำอย่างไรให้มียอดติดตามในจำนวนระดับหนึ่ง เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงแบรนด์สินค้า

ดังนั้น เรามาดู 5 เคล็ดลับว่าจะทำอย่างไรให้การขายสินค้าในอินสตราแกรมเติบโต เป็นที่รูจัก มีผู้คนติดตามอย่างมากมาย

1.สร้างเอกลักษณ์

มีบัญชีอินสตราแกรมเกิดขึ้นมากมาย ดังนั้นคุณต้องคิดว่าจะทำอย่างไรสร้างความแตกต่างให้กับสินค้าของคุณ โดยรูปภาพที่โพสต์นั้นต้องมีเอกลักษณ์ คาแรกเตอร์ เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการสื่อสาร หากไม่สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายพวกเขาก็จะเลิกติดตามในที่สุด ดังนั้น ทุกรูปภาพที่โพสต์ลงไปต้องมีวัตถุประสงค์เดียวกันเพื่อสร้างการรับรู้ให้เป็นในทิศทางเดียวกัน เช่น รูปภาพที่โพสต์เป็นภาพที่สนุกสนานก็ควรให้เป็นลักษณะนี้เดียวกันหมด

2.โพสต์เป็นประจำ

คุณต้องโพสต์รูปภาพลงอินสตราแกรมอย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง หากคุณโพสต์สัปดาห์ละ 1 ครั้ง หรือนานกว่านั้น รับรองยอดติดตามอินสตราแกรมของคุณไม่เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน อีกทั้งผู้ติดตามอินสตราแกรมของคุณย่อมคาดหวังกับ content ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญอีกเรื่องหนึ่งที่คุณไม่ควรมองข้าม

ทุกการโพสต์คือการสร้างโอกาส ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ซึ่งมีการศึกษาออกมาว่า ทุกครั้งที่โพสต์รูปภาพลงบนอินสตราแกรม ร้อยละ 95 ของผู้ที่มาแสดงความคิดเห็นจะติดแท็กคนที่เขารู้จัก มีความชื่นชอบในเรื่องเดียวกัน นำมาสู่การเพิ่มยอดติดตามจากผู้ใช้ใหม่ๆ

3.ติดแฮชแท็ก

ด้วยอัลกอริทึ่มแบบใหม่ แฮชแท็กกลายเป็นสิ่งที่มีคุณค่ามาก คุณต้องดูเทรนด์การใช้แฮชแท็กของกลุ่มเป้าหมายของคุณ โดยเลือกแฮชแท็กที่ยอดนิยมเพียงหนึ่งเดียว ถ้าคุมเคลือไม่รู้จะเลือกอะไร การติดแฮชแท็กก็ไม่เห็นผล

 

4.สร้าง Content ที่น่าสนใจ

ไม่เพียง Content จะน่าสนใจ แต่ยังต้องชวนให้คนอ่านเกิดการอยากติดตามและแชร์ต่อๆไป เมื่อมีคนต้องการรีโพสต์ภาพถ่ายสวยๆของคุณ ชื่อบัญชีแอคเคาท์และเครดิตต่างๆก็ตามไปด้วย นำมาสู่การเพิ่มผู้ติตามให้กับอินสตราแกรมขายสินค้าของคุณในที่สุด

5.ใส่ลายน้ำลงบนภาพต้นฉบับ

การใส่ลายน้ำบนรูปภาพต้นฉบับจะทำให้คนที่เห็นรู้ว่าเป็นเครดิตของใคร เมื่อมีการแชร์ภาพออกไป และยังเป็นการป้องกันการนำภาพของคุณไปใช้ในทางอื่นที่ไม่ได้รับอนุญาต อย่างไรก็ตามการใส่ลายน้ำควรอยู่ในความพอดี ไม่สร้างความน่ารำคาญให้กับรูปภาพมากเกินไป